X

Võ boxing là gì? Tập võ boxing có giảm được cân không?

Kickboxing

Võ boxing là bộ môn cá tính, mạnh mẽ nhưng nó không phải là bộ môn thể thao dành riêng cho nam, mà ngày nay ngày càng có nhiều nữ giới chọn bộ môn này để giảm mỡ, giảm cân và rèn luyện sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu về võ Boxing vì sao lại được cả nam lẫn nữ yêu thích, muốn chinh phục như vậy nhé!

Võ boxing là gì? Tập có giảm được cân không?

Võ boxing là gì?

Boxing (hay còn gọi là Quyền anh) là môn võ và thể thao đối kháng giữa hai người có nguồn gốc Hy Lạp. Võ boxing là bộ môn thể thao lâu đời và rất được yêu thích ở phương tây. Nó bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam vào năm 1925, hiện được đưa vào luyện tập và thi đấu trên sàn.

Tập võ boxing để giảm cân

Xem thêm: võ đài quyền anh

Không chỉ là môn thể thao thể hiện sức mạnh đối kháng thông qua những cú đấm thép, những cú móc hiểm hóc, boxing còn nằm trong top những môn giúp giảm cân nhanh nhất. Theo nhiều nghiên cứu thì một giờ tập boxing không chỉ giúp bạn tiêu đốt tới 800 – 1000 calo mà còn mang tới hiệu quả săn chắc cho toàn bộ các nhóm. Cơ thể bạn sẽ sớm đạt được đỉnh cao về dẻo dai, săn chắc với bộ môn này.

Boxing là môn thể thao kết hợp các động tác với cường độ cao, đòi hỏi họat động toàn diện của các nhóm cơ trên cơ thể, sẵn sàng tăng sức mạnh, tốc độ vào từng cú ra đòn. Nhờ đó, boxing giúp người tập giảm mỡ toàn cơ thể, đặc biệt là ở vùng vụng, tay, đùi…

Bên cạnh đó, boxing giúp giải phóng các năng lượng tiêu cực tồn đọng trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả giảm cân được nâng lên rõ rệt cũng như hệ thần kinh cùng khả năng tập trung được cải thiện đáng kể ngay sau khi bước về nhà sau buổi tập boxing. Không chỉ là bộ môn ‘tìm ra kẻ thắng người thua’, boxing còn giúp rèn luyện trí lực, độ nhạy bén cũng như sự tôn trọng đối thủ.

Tập võ boxing có tác dụng gì đối với vóc dáng?

Ngày nay, boxing được đánh giá là một trong những bộ môn giúp giảm mỡ, giảm cân nặng hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể tăng cân, tăng cơ nếu tập theo đúng bài tập huấn luyện viên đề ra. Do đó số lượng học viên theo đuổi bộ môn này ngày càng đông đảo.

Uống đủ nước khi tập boxing

Xem thêm: võ sĩ boxing nổi tiếng

Nhiều người nghĩ rằng, boxing đa số là dùng tay nên có thể làm bắp tay to và thô. Nhưng thực tế, boxing còn huy động sức mạnh từ các ngón chân, bắp chân, đùi trong, đùi ngoài, hông. Để cho ra một động tác đúng, thì chỉ trong 1 – 2 giây từng thớ thịt của bạn đều vận động. Do đó, cả cơ thể sẽ được tác động đồng đều, cho cơ thể cân đối, săn chắc, tạo hình đường cong hoàn hảo.

Do phải vận động, di chuyển liên tục nên cơ thể bạn có thể đốt cháy 600 – 1000 Calo/1 giờ tập. Vì vậy những người tập boxing thường có thân hình cân đối, cơ thể dẻo dai hơn những người bình thường.

Tập boxing sẽ biến anh chàng thư sinh, mảnh khảnh trở lên “đô con”, mạnh mẽ và quyết đoán. Từ một một cô gái nhút nhát, tự tin về hình thể biến thành một cô gái tự tin với body quyến rũ mọi ánh nhìn.

khi tập võ boxingsex có những lợi ích:

+ Giảm kg: dành cho người béo phì

+ Giảm mỡ + giữ cơ:  dành cho người cơ ổn, mỡ thừa.

+ Giảm mỡ + tăng cơ: dành cho người cơ nhão, mỡ nội tạng, mỡ bụng.

Tập võ boxing có tác dụng gì đối với sức khỏe?

– Boxing là bài tập giữ cho nhịp tim tập đều đặn hơn, giúp cơ thể tăng tỷ lệ chuyển hóa và hấp thụ ít chất béo hơn trong ngày hôm đó.

– Tập võ boxing yêu cầu di chuyển nhiều và làm nhiều động tác liên hoàn. Do đó khả năng hô hấp cũng như là hệ tim mạch sẽ được cải thiện rất nhiều, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng sống mỗi ngày.

– Boxing rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ không chỉ với sức khoẻ mà còn cả tâm lý. Những cú đấm mạnh mẽ khi tập boxing cũng là bí quyết giúp bạn giảm được sự căng thẳng, vượt qua stress trong cuộc sống và công việc.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post