X

Những môn thể thao đơn giản sẽ giúp bạn khỏe đẹp hơn có thể bạn chưa biết

Hiện nay, nhiều người trước nỗi lo béo phì nhưng lại lười vận động, vì thế chủ yếu chọn liệu pháp giảm cân bằng cách uống thuốc. Tuy nhiên, việc uống thuốc giảm cân lại không có hiệu quả cao và nhiều khi còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Vậy tại sao bạn không đứng dậy và bắt đầu luyện tập một môn thể thao ngay bây giờ nhỉ?

Bơi lội

Bơi lội sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 800 calo mỗi giờ. Bơi lội có thể xem là một môn thể thao hiệu quả nhất cho kế hoạch giảm cân của bạn. Bởi khi bạn bơi, tất cả các cơ của bạn đều phải hoạt động. Do đó, nó giúp bạn đốt cháy được lượng calo dư thừa khá lớn. Không những giảm cân mà bơi lội cũng giúp bạn tăng chiều cao và duy trì sức khỏe rất tốt.

Nhảy dây

Đây là môn thể thao hay còn được xem là một bài tập toàn thân khá hoàn hảo, không chỉ giúp chân, cơ đùi, cơ tay chắc khỏe mà còn có thể kích hoạt các khớp nối xoay vòng nhịp nhàng. Nếu bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất dành cho bạn.

Đạp xe

Đạp xe giúp bạn đốt cháy được khoảng 500 đến 1000 calo mỗi giờ. Lượng calo bị đốt cháy sẽ phụ thuộc vào tốc độ đạp xe nhanh hay chậm của bạn. Đạp xe ngoài trời không chỉ thú vị mà còn rất tốt cho sức khỏe của chính bạn. Tuy nhiên, bạn nên đạp xe vào buổi sáng sớm hay buổi tối, nơi không quá đông người, sẽ giúp bạn có một tâm thái thoải mái hơn.

Đạp xe không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn rất tốt cho sức khỏe

Chẳng hạn như công viên hoặc gần hồ nước để có thể vừa đạp xe, vừa tận hưởng không khí trong lành. Trường hợp bạn không có nhiều thời gian, vậy hãy mua cho mình chiếc máy tập đạp xe ngay trong nhà. Bạn có thể vừa xem tivi vừa đạp xe, vừa thư giãn vừa có thể tập thể thao được, việc này không hề khó phải không nào.

Yoga

Đây là một môn thể thao khá nhẹ nhàng, giúp bạn đốt cháy được khoảng 180 calo/h. Các động tác duỗi chân,duỗi tay,… của bộ môn Yoga rất tốt cho việc thư giãn và lưu thông máu. Sau một thời gian tập luyện bộ môn này, bạn sẽ có thể nhận thấy rõ sự cải thiện đối với các cơ, cơ thể bạn trở nên linh hoạt hơn và nhất là bạn có thể sẽ thấy cơn đau lưng đã biến đi đâu mất rồi.

Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh giúp bạn đốt cháy được khoảng 360 calo mỗi giờ. Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể tập luyện với mục đích giảm cân. Không chỉ thế, môn thể thao này tốt cho tim mạch và có thể giúp bạn đẩy lùi lượng mỡ thừa ở chân, bụng và hông. Khi bạn đẩy nhanh tốc độ đi bộ một chút hoặc đi bộ nơi địa hình cao như đi bộ trên dốc, …thì lượng calo bị đốt cháy sẽ càng lớn. Hay đơn giản hơn chính là bạn hãy đi bộ đến bến tàu hoặc bến xe,… thay vì lái xe quá nhiều. Đi bộ chính là một môn thể thao đơn giản nhất giúp bạn duy trì sức khỏe thật tốt.

Khiêu vũ 

Lương calo bị đốt cháy nếu bạn luyện tập môn khiêu vũ đó là khoảng 600 – 800 calo mỗi giờ. Đây là một phương pháp đang được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là các bác trung niên. Tập luyện với nền nhạc sôi động sẽ giúp kích thích trí não khiến người tập thêm phần hứng thú, trí óc thoải mái.

Khiêu vũ là một liều thuốc giảm stress tuyệt vời

Môn thể thao này rất thú vị và có tác động đến toàn bộ cơ thể của bạn. Ngoài tác dụng giảm cân thì chúng ta chắc hẳn đều sẽ cảm thấy thú vị khi đến với môn thể thao này. Nếu bạn ở nhà một mình, hãy bật nhạc lên và thỏa sức nhảy múa. Điều này không chỉ giúp bạn đốt cháy năng lượng mà còn là một liều thuốc giảm stress tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện nó ít nhất 1 giờ mỗi lần để đạt được hiệu quả như mình mong muốn.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post