X

Sinh viên hoạt động thể thao như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Hoạt động thể thao không chỉ giúp cho sinh viên có sức khỏe tốt hơn thế nữa còn giúp các bạn có cơ hội để hòa đồng với tập thể.

Thường thì hiện nay các bạn không có nhiều thời gian để hoạt động ngoại khóa nhất là chơi các môn thể thao. Bởi việc học, bài tập ở nhà thì nhiều nên không để tâm đến việc rèn luyện sức khỏe. Hơn thế nữa, việc xét thành tích học tập hàng năm thì việc tham gia vào các hoạt động ngoại khóa cũng là yếu tố để giúp các bạn có thành tích cao.

Những lợi ích của việc tham gia vào các chương trình ngoại khóa như chơi các môn thể thao sẽ giúp bạn: Có tinh thần sáng tạo cao, giải tỏa căng thẳng cũng như tích lũy được các kỹ năng mềm. Các môn thể thao không chỉ giúp cho tâm hồn và tinh thần của các bạn sảng khoái, trẻ khỏe và minh mẫn.

Hoạt động thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh

Hoạt động thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh

Lợi ích trước mắt bạn có thể nhìn thấy khi tham gia thể thao tinh thần đoàn kết, đồng đội chính là hiệu quả của bài rèn luyện mà các bạn tiếp nhận. Nhà trường cũng như phụ huynh cần khuyến khích con em tham gia đặc biệt là môn giáo dục thể chất trong các giờ học. Điều đó sẽ hình thành cách sống cũng như tính cách năng động cho các em đẩy lùi lối sống ỉ lại, lười biếng … Đặc biệt khi trẻ em tham gia vào các môn thể thao còn giúp các em trưởng thành hơn. Các môn thể thao như: Đá bóng, cầu lông, đá cầu, bơi… các bạn nên thử và chơi hết để biết được môn nào mình thích và có năng khiếu nhất.

Học cách làm việc nhóm, chơi công bằng

Việc chơi thể thao có tổ chức học sinh, sinh viên luôn được học hỏi về những giá trị khi làm việc nhóm chơi tập thể, chơi thể thao theo quy luật đặc biệt sẽ có kỹ năng mềm giao tiếp hiệu quả. Các môn thể thao chơi theo nhóm sẽ giúp các bạn nâng cao được tính hòa đồng trong đồng đội làm việc tập thể như thế nào để mang lại hiệu quả cao. Bạn sẽ giao lưu với các bạn mới tăng cường cơ hội gặp gỡ.

Thể thao tranh tài thường được gắn liền với mục tiêu và thường kết thúc mục tiêu bằng một giải đấu hay buổi gặp gỡ.

Tính kỷ luật, việc thiết lập mục tiêu và tính kiên trì

Khi hoạt động thể thao đòi hỏi bạn phải có tính kiên nhẫn cũng như ý chí để đạt được thành tích cao. Thế nhưng, khi chơi bạn phải có tính kỷ luật cao đồng thời phải nỗ lực không ngừng cam kết tuân thủ thời gian đồng thời chấp hành các quy định đề ra. Chơi thể thao người thắng kẻ thua là chuyện bình thường thế nhưng các bạn phải có suy nghĩ thi đấu với mục tiêu là một buổi gặp gỡ. Điều này giúp các bạn có cơ hội để thiết lập được những mục tiêu cũng như cách để đạt được mục tiêu như thế nào nhanh nhất.

Phát triển kỹ năng đối mặt với vấn đề

Sẽ không tránh khỏi sự thất bại dù làm bất kỳ việc gì, trong thể thao cũng vậy bạn biết cách đối mặt với những vấn đề thắng thua sẽ hình thành bản năng và tính cách của mình sau này. Đó cũng là sự trải nghiệm biết rút kinh nghiệm học hỏi những trải nghiệm khi thua. Những kỹ năng mềm này liên quan đến cuộc sống hàng ngày của các bạn, trong đời sống cũng như trong môi trường học tập tại trưởng học.

Bạn Hải Phong – Trường Đại học Hà Nội chia sẻ: Hàng ngày mình đều dành 2 tiếng cuối buổi chiều để đi bơi. Nhờ việc thường xuyên rèn luyện sức khỏe mà mình ít bị ốm vặt như: cảm cúm, đau đầu… hơn thế nữa những lúc chơi thể thao giúp mình giảm stress, sảng khoái hơn sau những giờ học mệt mỏi.

5/5 - (1 bình chọn)
Thế Anh:
Related Post