X

Những tác dụng của môn cầu lông có thể bạn chưa biết

Cầu lông là môn thể thao quen thuộc được nhiều người yêu thích bởi tính giải trí cao. Đây cũng là một hình thức rèn luyện thể chất hiệu quả, đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của cầu lông qua bài viết dưới đây nhé.

Đem lại tác dụng tốt cho khớp và hệ tuần hoàn

Trong quá trình chơi cầu lông, tất cả những khớp và các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động, đặc biệt là hệ thống tuần hoàn, hô hấp, bài tiết, hệ tim mạch… Vì thế, môn thể thao này rất  phù hợp cho người có mắc những bệnh lý về tim mạch.

Những chuyên gia của Hội y học Mỹ chia sẻ, trong những môn thể thao hoạt động ngoài trời thì những người có bệnh về tim mạch nên luyện tập đánh cầu lông với mức độ vừa phải sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe hiệu quả nhất.

Tốt cho tim và giảm mỡ hiệu quả

Môn thể thao này yêu cầu người chơi không ngừng hoạt động chân, tay, xoay người… đây được đánh giá là hoạt động có tính toàn diện, rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, cầu lông có tác dụng tăng sức mạnh ở những cơ bắp, thúc đẩy tuần hoàn máu khắp cơ thể, đồng thời tăng cường chức năng hệ tuần hoàn máu và hệ hô hấp.

Những nghiên cứu chỉ ra rằng, nhịp tim của người chơi cầu lông với cường độ cao là 160-180 nhịp mỗi phút, người chơi cường độ trung bình là 140- 150 nhịp và cường độ thấp nhất là 100-130 nhịp. Chính vì thế, chơi cầu lông trong thời gian dài giúp tim khỏe mạnh, chức năng phổi dược cải thiện.

Bên cạnh đó, đánh cầu lông cũng giúp bạn giảm béo hiệu quả. Trong quá trình chơi, cánh tay, bắp tay, chân, vùng eo của bạn không ngừng hoạt động. Điều này sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể. Sau một thời gian luyện tâpk, các bắp thịt của bạn sẽ săn chắc hơn rất nhiều.

Hạn chế loãng xương

Cầu lông cũng là môn thể thao có tác dụng tốt với xương khớp, đặc biệt là ở người lớn tuổi, đó là nó có thể hạn chế được vấn đề loãng xương.

Theo những tin tức sức khỏe, loãng xương là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi và phụ nữ sau khi sinh. Nguyên nhân gây bệnh do xương mất đi sự chắc chắn, những tương tác phức tạp giữa hormone trong cơ thể, những tế bào tái tạo và phá hủy xương. Người  mắc bệnh này dễ dàng gặp các chấn thương về xương do sức mạnh của chúng đã bị giảm đi. Việc chơi cầu lông thường xuyên có thể làm giảm và  loại bỏ nguy cơ loãng xương, không phụ thuộc vào độ tuổi hay giới tính người chơi. Cầu lông giúp làm tăng hoạt động của các tế bào tạo xương, giúp đồng hóa canxi vào cấu trúc xương và tăng sức mạnh cho nó.

Có tác dụng hạ huyết áp

Chơi cầu lông cũng giúp cải thiện chứng cao huyết áp hiệu quả. Môn thể thao này có tác dụng tăng cường độ nhịp tim và giữ huyết áp ổn định. Chính vì thế, cầu lông được xem là giải pháp hữu hiệu cho những người mắc chứng cao huyết áp.

Tăng tuổi thọ

Những nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh chơi cầu lông đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp bạn sống lâu hơn. Đối với những người tuổi trung niên, hoạt động đánh cầu lông cho đến khi nhịp tim của bạn tăng ở mức trung bình hoặc thở ngắt quãng sẽ có tác dụng làm nguy cơ tử vong giảm 23% . Đồng thời, giúp tăng tuổi thọ lên ít nhất 2 năm. Để có thể đạt được điều này, bạn cần chơi cầu lông ít nhất 30 phút một ngày với khởi động cần thiết.

2/5 - (1 bình chọn)
Thế Anh:
Related Post