X

Top 6 môn thể thao tốt cho tim mạch?

Với những người bị bệnh tim, vận động thể thao thích hợp rất quan trọng để cải thiện chức năng tim và nâng cao sức khỏe. Những người bệnh tim thường lo sợ tập luyện sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Tuy nhiên, theo bác sĩ có nhiều môn thể thao tốt cho tim mạch mà bạn nên rèn luyện thường xuyên.

1. Aerobic

Đây là một loại hình tập luyện đơn giản, không cần quá nhiều sức, chính vì thế nó rất an toàn đối với những người có bệnh về tim mạch.

Môn thể thao Aerobic

Đọc thêm về con gái học võ.

Do đó các chuyên gia khuyên rằng những người bị tim mạch nên dành thời gian tập luyện 5 buổi mỗi tuần và 20 – 30 phút cho mỗi buổi tập. Mặt khác các bài tập Aerobic còn giúp cải thiện huyết áp, giảm tốc độ đập của tim.

2. Yoga

Yoga đem lại nhiều lợi ích toàn diện cho sức khỏe chúng ta, nhất là đối với bệnh nhân tim mạch. Yoga giúp người bị tim mạch thư giãn, điều hòa hơi thở, giúp cuộc sống tươi vui và yêu đời hơn.

Lợi ích tuyệt vời khi tập Yoga

Tìm hiểu thêm nên cho trẻ học võ gì?

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyên bạn nên luyện tập yoga ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 ngày trong tuần để tăng cường sức khỏe tim mạch.

3. Bơi lội

Bơi lội không chỉ có khả năng giúp cơ thể phát triển cơ bắp mà còn góp phần quan trọng trong việc cải thiện hệ tim mạch. Có lẽ khó có thể tìm được môn thể thao nào giúp nâng cao sức khỏe toàn thân, ổn định nhịp tim hiệu quả như bộ môn này. Bơi lội thường xuyên sẽ giúp ổn định huyết áp và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu cho cơ thể.

Lợi ích của bơi lội với sức khỏe

Các bác sĩ đều đưa ra lời khuyên bạn nên bơi khoảng 30-60 phút, 3-4 buổi/ tuần là đã có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ ,tiểu đường.

4. Đi bộ

Đi bộ có thể giúp con người giảm nguy cơ tăng huyết áp và cholesterol trong máu. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 30 phút để đi bộ có thể giảm đến 18% nguy cơ mắc bệnh về mạch vành.

Đi bộ mỗi ngày

5. Đạp xe

Đạp xe là biện pháp tập thể dục giúp cải thiện và giảm nguy cơ xấu cho người mắc bệnh tim mạch. Đi xe đạp còn được đánh giá là một bài tập cardio tuyệt vời giúp đốt cháy calo và hỗ trợ điều chỉnh huyết áp cao.

Đạp xe mỗi sáng

6. Nhảy dây

Nhảy dây thường xuyên hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả, bộ môn này còn giúp tăng cường khả tuần hoàn máu và lưu thông không khí, cung cấp oxy đến các cơ bắp nhiều hơn.

Nhảy dây đúng cách

Trên đây là 6 môn thể dục tốt cho tim mạch bạn nên tập để có được trái tim khỏe mạnh. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người mà thời gian luyện tập là khác nhau.

Đối với những bạn gặp phải những triệu chứng: đau ngực/ đau thắt ngực, khó thở, hồi hộp đánh trống ngực, chân có dấu hiệu bị phù…. hoặc đã được bác sĩ kết luận hẹp tắc mạch vành, bệnh mạch vành thì bạn cần gọi điện hỏi thăm ý kiến Bác sĩ để được hướng dẫn liệu pháp phù hợp. Bệnh này đặc biệt không được chủ quan.

 

5/5 - (1 bình chọn)
Linh:
Related Post