X

Top 5 môn thể thao mạo hiểm không dành cho người yếu tim

 

Khi nghe đến các môn thể thao mạo hiểm thường sẽ gắn liền với các từ như nguy hiểm, sợ hãi… Tuy nhiên các môn thể thao này cũng là niềm đam mê của rất nhiều người.

1. Nhảy cơ bản

Bộ môn nhảy cơ bản

Cứ mỗi 2.000 lần nhảy, một cái chết được ghi lại, khiến nó trở thành một trong những môn thể thao nguy hiểm nhất từ ​​trước tới nay. Jumpers ném mình ra khỏi một trong những cấu trúc cơ bản, có nghĩa là từ một tòa nhà, ăng-ten, nhịp hoặc một cây cầu. Chúng tao thách mày!

Xem thêm: các môn thể thao ở olympic

2. Highwire

Highwire trò chơi mạo hiểm mới xuất hiện ở Việt Nam

Trò chơi mạo hiểm Highwire mới xuất hiện ở Việt Nam những năm gần đây. Người chơi cần có lòng gan dạ, sức khỏe tốt cùng sự khéo léo khi tham gia trò chơi này. Để đảm bảo sự an toàn, người chơi sẽ được bảo hộ bởi nhiều thiết bị như ròng rọc, dây đai, móc an toàn, mũ bảo hiểm và dây dù.

Trò chơi trải nghiệm ngoài trời Highwire được cấu tạo bởi nhiều tấm gỗ gắn phía trên trụ cáp, buộc vào trụ bê tông hoặc cây to. Khi tham gia chơi, người chơi sẽ được thử sức qua nhiều chặng với thứ tự các cấp độ khó tăng dần.

Trên mỗi chặng, người chơi cần có sự tập trung cao độ nhằm vượt qua chướng ngại vật đặt trên độ cao tương đối như băng qua các tấm ván rỗng, leo lưới thang, đi trên một chiếc dây cáp lơ lửng, vượt cầu gỗ.

Tìm hiểu thêm về môn thể thao tốt cho tim mạch

3. Leo núi

Leo núi là hình thức vận động không mới nhưng bạn hoàn toàn có thể biến trải nghiệm đó thú vị hơn. Leo núi thiên nhiên ở các vách đá dốc đứng ngay sát bờ biển hay các vùng núi hoang sơ là sự lựa chọn hàng đầu đa số người chơi.

Bạn sẽ thử thách khả năng dẻo dai của cơ bắp cũng như sức khỏe của chính bản thân. Và sau đó tận hưởng thành quả và nỗ lực của mình bằng việc ngắm nhìn khung cảnh khi đã chinh phục ngọn núi cùng tiếng gió vi vu và chim trời bay lượn.

Leo núi thiên nhiên

Để chinh phục đỉnh núi bạn cần những trang phục như: giày leo núi chuyên dụng, dây đeo thắt lưng, dây thừng, mũ bảo hiểm và các móc dây thừng có sẵn trên vách núi.

4. Zipline

Zipline môn thể thao mạo hiểm đầy thú vị

Môn thể thao mạo hiểm tiếng anh tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn đó là Zipline. Trò chơi này khiến cho người chơi thoát khỏi nỗi sợ về độ cao. Bạn sẽ được treo mình trên một sợi dây cáp và trượt dài từ trên đỉnh núi cao xuống. Bạn sẽ cảm nhận thấy lồng ngực mình căng phồng, tim đập nhanh và đón nhận những cơn gió mạnh đang rít gào bên tai.

Zipline bắt nguồn từ một loại hình giao thông trong những vùng núi cao, nguy hiểm. Tuy nhiên nó lại thu hút rất nhiều người tham gia bởi nó có tính giải trí cao, khá kích thích và được ngắm toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao xuống.

Khi vượt qua được nỗi sợ độ cao bạn có thể dễ dàng điều khiển để bay lượn như những chú chim trên bầu trời.

5. Nhảy Bungee

Nhảy Bungee là một trong những môn thể thao đáng thử nhất

Nhảy Bungee là một trong những môn thể thao mạo hiểm nhất thế giới mà bạn nên thử một lần trong đời. Không giống với bất kỳ môn thể thao nào, nhảy Bungee sẽ cho bạn những kỷ niệm tuyệt vời, mà phải nói là kinh hãi nhất trong cuộc đời mình. Bạn sẽ khó thể quên được cảm giác tung rơi tự do, sự tăng vọt của adrenaline trong máu khi chơi trò này.

Có một điều chắc chắn rằng đây không phải là môn thể thao dành cho những người yếu tim. Bạn phải là người táo bạo, đủ liều lĩnh và ghiền những môn thể thao mạo hiểm thì hãy thử bộ môn này nhé.

Đây là các trò chơi dành cho người mạnh mẽ, không ngại đón nhận thách thức trong cuộc sống, người có tính cách liều lĩnh, can đảm, dám vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Sau cuộc vui bất tận và trải nghiệm với các bộ môn này, bạn sẽ nhận được phần thưởng lớn là trải nghiệm thú vị và cảm giác chinh phục thế giới.

Rate this post
Linh:
Related Post