X

Yoga môn thể thao giảm mỡ bụng – Các tư thế yoga giảm mỡ bụng

Yoga  là môn thể thao được nhiều chị em lựa chọn để giảm cân và nâng cao sức khỏe. Hơn nữa Yoga còn là môn thể thao giảm mở bụng hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những động tác yoga dễ làm và giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Tại sao Yoga là môn thể thao giảm mỡ bụng?

Yoga hướng đến hơi thở, sự tập trung, tĩnh tâm và làm dẻo dai cơ thể hơn thông qua các động tác thực hiện một cách chậm rãi, từ từ và duy trì trong một khoảng thời gian. Với những ai muốn giảm cân, giảm mỡ xác định theo kiên trì thì bạn hãy tập luyện đều đặn các bài yoga giảm mỡ bụng.

Tập yoga giúp cơ thể chúng ta đốt cháy calo hiệu quả, đốt cháy mỡ thừa một cách an toàn, hiệu quả. Hơn thế nữa, các động tác yoga kéo căng, co giãn vùng bụng là cách để đánh tan khối mỡ dưới da, kích thích giảm mỡ vùng eo hiệu quả nhất.

Các động tác yoga giảm mỡ bụng

Bài tập rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang

Tìm hiểu thêm: Môn thể thao giảm cân

Tư thế rắn hổ mang trước tiên, hãy nằm sấp xuống sàn nhà, hai chân giang rộng và mũi chân chạm dưới sàn tập. Sau đó, đó hai tay chống lên tạo thành một góc 90 độ. Tập hít thở thật đều và từ từ nâng ngực lên, mắt nhìn lên trần nhà, eo siết thật chặt để tạo một lực đè nén lên bụng và nâng mông vừa phải.

Rồi từ từ cong người về phía sau, nhiều nhất có thể. Nếu bạn cảm thấy lưng có phần hơi đau nhức thì có thể điều tiết lại độ cong của cơ thể lúc này. Giữ nguyên tư thế trong vòng 1 phút và lặp đi lặp lại động tác 10-15 lần liên tục.

Tư thế yoga con thuyền

Tư thế yoga con thuyền

Xem thêm: Môn thể thao tăng chiều cao

Đầu tiên ngồi với tư thế thật thư giãn. Sau đó đặt hai bàn tay xuống sàn, hướng về phía sau hai bắp chân, rướn chân lên trần nhà, đồng thời nghiêng người về phía đằng sau, giữ cho lưng tạo thành một đường thẳng thật đẹp. Tiếp theo sau đó, cong hai đầu gối hết mức sao cho hai bàn chân phải sát sàn.

Hai bắp chân cong lên, không quá vuông góc với mặt nhấc hai chân nhưng vẫn giữ hai bàn chân sát vào nhau. Hai tay đưa ra phía trước song song với mặt sàn, hai lòng bàn tay úp vào và đưa lên ngang vai. Lặp lại tư thế khoảng 10-15 lần, mỗi lần khoảng 30 giây. Đây được xem là một trong những bài tập yoga giảm mỡ vô cùng hiệu quả. 

Tư thế yoga tấm ván

Tư thế yoga tấm ván

Tư thế yoga tấm ván này rất dễ so với các tư thế nghỉ ngơi, thực hành thường xuyên asana này sẽ đốt cháy mỡ bụng quanh eo của bạn với sự săn chắc của tay, vai, ngực, hông và cơ bắp chân. Có nhiều cách để thực hiện tư thế tấm ván, từ tư thế cúi người về phía trước, chó quay mặt xuống. Trong bài viết này, giáo viên hướng dẫn tư thế bắt đầu bằng tư thế cái bàn, tức là đặt hai bàn tay trên sàn và quỳ hai đầu gối. Cổ tay ở dưới vai bạn.

  • Xòe các ngón tay và ấn hai bàn tay xuống thảm tập. Giữ cho ngực mở và vận động cơ bụng để siết chặt cơ bụng, hình dung rốn như muốn chạm vào cột sống.
  •  Hít vào và duỗi thẳng chân (lần lượt) ra phía sau. Nâng thân thành hình một tấm ván phẳng. Hai bên mông giữ thẳng hàng, song song với thảm tập, không cao và không thấp. Giữ một đường thẳng từ gót chân, chân qua mông và thân. Hóp nhẹ xương cụt về phía trước để bảo vệ phần lưng dưới.  Ở đây trong 50 giây (nếu không thể, cố gắng 30 giây). Khi thở ra, hạ đầu gối xuống.
  • Lưu ý: Những người gặp chấn thương gần đây hoặc bệnh mãn tính ở cánh tay, cổ tay, lưng hoặc vai không nên tập tư thế tấm ván này.

Tư thế yoga chiến binh

Tư thế yoga chiến binh

Bước chân trái về phía sau. Đưa gót chân trái xuống sàn và xoay các ngón chân ra ngoài một góc 45 độ. Bắt đầu uốn cong đầu gối phải để đầu gối vượt qua mắt cá chân. Bạn có thể cần điều chỉnh độ dài của tư thế (từ trước ra sau). Bạn cũng có thể mở rộng khoảng cách hai bàn chân (từ bên này sang bên kia) để có sự ổn định cao hơn. Đảm bảo giữ tư thế của hông hướng về phía trước, không bị vẹo sang một bên. Khi hít vào, đưa cánh tay lên trên đầu và ánh mắt nhìn lên theo các đầu ngón tay.

Tiếp đến, bạn xoay hông sang bên trái và dang hai cánh tay song song với sàn nhà để vào tư thế chiến binh 2. Sau đó, bạn hạ hai tay lên đùi, vươn cánh tay trước về phía sau, đồng thời uốn lưng về phía sau hết cỡ có thể. Đây là tư thế chiến binh đảo ngược. 

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ về yoga có phải môn thể thao giảm cân không? Bạn hãy áp dụng các tư thế yoga này 3-4 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Rate this post
Ngân:
Related Post