X

Danh sách các môn thể thao trên không – Các môn thể thao mạo hiểm

Các môn thể thao trên không luôn mang lại cảm giác được chinh phục, thư dãn… Danh sách các môn thể thao trên không luôn là giấc mơ của nhiều người đam mê thể thao cảm giác mạnh. Bài viết này sẽ tổng hợp những môn thể thao trên không để bạn tham khảo.

Danh sách các môn thể thao trên không

Môn thể thao trên không “Yoga bay”

Yoba bay là một môn yoga kết hợp những tư thế yoga truyền thống với bài tập Pilates với sự trợ giúp của một chiếc dây lụa. Với một sợi dây treo cao 3m từ sàn nhà, người tập môn này được hỗ trợ ở những tư thế yêu cầu trồng cây chuối hoặc ngửa ra sau. Dây treo có khả năng chịu trọng lượng hơn 900kg để an toàn cho học viên mà vẫn giữ được độ mềm mại.

Môn thể thao yoga bay

Xem thêm: Môn thể thao giảm mỡ bụng nhanh nhất

Công dụng của Yoga bay

  • Giảm áp lực lên xương sống
  • Yoga bay thách thức hệ thống thần kinh, sức khỏe tâm thần và cảm nhận cơ thể
  • Tăng cường sức kéo
  • Tăng sự linh hoạt
  • Giữ dáng

Môn thể thao trên không “Múa vòng”

Môn thể thao Múa Vòng

Tìm hiểu thêm: Võ boxing là gì

Múa vòng là một bộ môn thể thao được tập luyện với một chiếc vòng tròn bằng thép được treo lơ lửng trên cao. Tùy vào sở thích và khả năng, bạn có thể tùy chỉnh độ cao cũng như cho vòng xoay hoặc đứng yên tại chỗ.

Múa vòng giúp cơ thể thêm dẻo dai và linh hoạt. Ngoài ra, các phần cơ của lưng, bụng và đùi cũng trở nên thon thả hơn. Người tập sẽ mặc những trang phục bó, hở đùi và tay tương tự như múa cột để các phần cơ thể này có thể bám sát vào vòng hơn.

Môn thể thao “Múa Cột”

Môn thể thao múa cột

Khi nhắc đến múa cột mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh quyến rũ, gợi cảm của người phụ nữ với chiếc cột mà quên mất rằng bản thân nó cũng là một bộ môn luyện tập thể hình rất tốt. Múa cột giúp cơ bắp khỏe mạnh hơn, săn chắc hơn đặc biệt là các cơ ở vùng cánh tay và chân. Bạn có thể tiêu hao năng lượng đến 400 calo co mỗi giờ tập, vì vậy nó là biện pháp rất tốt cho việc giảm cân giúp bạn sở hữu thân hình thon gọn, gợi cảm.

Những môn thể thao trên không mạo hiểm

Môn thể thao mạo hiểm “Dù lượn”

Môn thể thao mạo hiểm “Dù lượn”

Dù lượn là môn thể thao giải trí sử dụng dù lượn. Người chơi sẽ được đeo trên vai một chiếc dù lượn và được nịt chắc chắn. Áp lực của không khí vào lỗ thông hơi ở phía trước của cánh cho phép tàu lượn bay trong nhiều giờ với hàng trăm dặm. Đây là một môn thể thao nhẹ nhàng mang lại sự tự do tương tự như trượt treo nhưng dễ hạ cánh hơn và là một chuyến đi đầy thú vị.

Môn thể thao mạo hiểm “Canyon Swinging”

Môn thể thao mạo hiểm “Canyon Swinging”

Canyon Swinging tạm dịch là đu đưa trên hẻm núi, Canyon Swinging là 1 môn thể thao trên không đầy thú vị cho những ai đam mê mạo hiểm. Người tham gia sẽ đứng trên đỉnh của 1 ngọn núi, nhiệm vụ là sẽ thả mình xuống vách núi đó (thường khoảng 100m).

Tuy nhiên, không phải chỉ nhảy mà không có bảo hộ gì đâu nhé. Người chơi sẽ được trang bị những dây cáp bảo vệ cũng như 1 sợi dây cao su dài đẻ người chơi thoải mái đu đưa. Những cảnh núi non ngoạn mục sẽ thôi thúc bạn yêu thích trò chơi này đấy.

Môn thể thao mạo hiểm Wingsuit flying

Môn thể thao mạo hiểm Wingsuit flying

Môn thể thao Wingsuit flying Sử dụng bộ đồ bay cho phép bạn lướt bay trong không khí, đây là một hoạt động cảm giác mạnh phổ biến. Bộ đồ được thiết kế đặc biệt cung cấp diện tích bề mặt lớn hơn so với cơ thể người tiêu chuẩn, do đó tạo ra lực nâng lớn. Những bộ cánh được đặt biệt danh là ‘bộ quần áo sóc bay’ và ‘bộ quần áo người chim vì chúng không chỉ giống những tạo hình sóc, chim mà còn mang lại cảm giác tự do bay lượn trên không trung.

Môn thể thao mạo hiểm Free Flying

Môn thể thao mạo hiểm Free Flying

Một loại hình nhảy dù, bay tự do tương tự như nhảy dù truyền thống, tuy nhiên Free Flying mở rộng thành vị trí thẳng đứng nơi người nhảy dù rơi chân trước hoặc đầu trước. Điều này cho phép người chơi bắt tốc độ cao hơn, làm cho nó nguy hiểm hơn một chút, kích thích hơn 1 chút.

Trên đây là thông tin những môn thể thao trên không, hy vọng với những chia sẻ này bạn đã hiểu rõ hơn về bộ môn này và lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp nhất.

 

2.9/5 - (8 bình chọn)
Ngân:
Related Post