X

Giới thiệu những môn thể thao giảm cân hiệu quả nhất

Luyện tập thể thao để giảm cân là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất, vậy nên luyện tập môn thể thao nào giảm cân. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những môn thể thao giảm cân hiệu quả nhất.

Những môn thể thao giảm cân tốt nhất hiện nay

Môn thể thao giảm cân “Bơi lội”

Bơi lội là một môn thể thao giải trí mang lại cảm giác thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi, nhưng ít ai biết rằng đây cũng là môn thể thao có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Khi bơi toàn thân sẽ được vận động chính vì thế mỡ thừa sẽ được giảm một cách hiệu quả đặc biệt là các vùng như mông, đùi, bụng… nhờ tác động của nước đối với cơ thể.
Theo nhiều nghiên cứu, thực tế bạn có thể đốt cháy đến 500-800 calo khi tập luyện trong vòng 1 tiếng bơi. Chính vì thế, để giảm cân nhanh và hiệu quả hãy bơi từ 2-3 lần/tuần và bơi trong vòng 45-60 phút/ lần.
Môn bơi lội giúp giảm cân

Tìm hiểu thêm: Môn thể thao tăng chiều cao

Môn thể thao giảm cân “Đạp xe”

Đạp xe giảm cân cũng là giải pháp tối ưu và lành mạnh. Đạp xe được biết đến với tác dụng đốt cháy chất béo, mang lại vóc dáng săn chắc và tinh thần vui vẻ. Hiệu quả cảu xe đạp mang sau mỗi giờ tập là đốt cháy được 500-1000 calo/giờ. Lượng calo đốt cháy được sẽ phụ thuộc vào tốc độ luyện tập của bạn.
Bạn có thể lựa chọn tập ở ngoài trời hoặc luyện tập tại nhà hay các phòng gym. Trong khi luyện tập với xe đạp bạn vừa có thể giải trí như nghe nhạc, hoặc vừa tập vừa xem phim tại nhà, hơn nữa giảm cân bằng việc đi xe đạp cũng sẽ giúp bạn chủ động được thời gian.
Giảm cân bằng bộ môn đạp xe

Xem thêm: Võ boxing là gì?

Môn thể thao giảm cân “Chạy Bộ”

Chạy bộ là phương pháp tốt nhất và được nhiều người lựa chọn để giảm cân. Trung bình mỗi giờ chạy bộ cơ thể của chúng ta sẽ đốt cháy được 500-600 calo. Không chỉ thế, đây là môn thể thao tốt cho tim mạch đồng thời giúp cơ bắp khỏe mạnh hơn.
Tương tự như việc đạp xe bạn có thể chạy bộ ngoài trời nơi an toàn về địa hình và có không gian thoáng đãng. Mặt khác bạn cũng có thể tập với máy chạy bộ điện tại nhà để chủ động về thời gian cũng như an toàn hơn nếu không có địa hình tập thuận lợi.

Môn thể thao giảm cân “Nhảy Dây”

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong 30 phút nhảy dây cơ thể thể sẽ đốt cháy 450calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút.

Thời gian đầu khi tập với bộ môn nhảy dây này tốt nhất nên tập với tốc độ vừa phải sau đó tăng dần tốc độ. Muốn giảm cân nhanh thì không cần phải nhảy với tốc độ quá nhanh và quá cao mà cần nhảy dây với độ bền. Mỗi lần tập nên tập ít nhất 30 phút, sau 5- 10 phút nên dừng lại nghỉ vài phút sau đó tiếp tục.

Môn thể thao giảm cân “Aerobic”

Những bản nhạc và điệu nhảy aerobic vui tươi sẽ là một trong những cách giúp bạn giảm cân khá hiệu quả đấy. Trung bình khi bạn tập thể dục nhịp điệu, bạn đang đốt cháy 180 cal/giờ. Ngoài ra, khi cho bộ não nghe những bản nhạc của môn thể dục nhịp điệu, nó sẽ trở nên minh mẫn và thoải mái hơn. Khi thực hiện tập Aerobic bạn phải vận động nhiều ở các bộ phận như chân tay lưng giúp tăng cường phối hợp giữa các cơ quan một cách khéo léo từ đó cân đối duy trì được vóc dáng.

Các bài tập thực hiện trên nền âm nhạc cùng các động tác uyển chuyển khéo léo khá đơn giản giúp làm săn chắc cơ thể giảm mỡ thừa an toàn hiệu quả nhất. Để giảm mỡ bụng nhanh chóng khi tập Aerobic bạn cần kết hợp các chế độ ăn ít calo. Ngoài việc tập thường xuyên cũng cần tăng dần thời gian cũng như cường độ luyện tập để nhanh chóng thiêu đốt mỡ thừa.

Môn thể thao giảm cân “Yoga”

Yoga là một môn thể thao thiền định giúp bạn có sức khỏe tốt và giảm cân hiệu quả. Các động tác yoga sẽ làm cho các khớp trên cơ thể bạn trở nên dẻo dai hơn, luyện tập cho bạn sự kiên trì một cách đáng kể. Thêm vào đó, khi tập yoga thường xuyên, nó sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, thần thái vô cùng tốt nữa.

Giảm cân cùng Yoga

Các bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút là đã có thể luyện tập được các động tác yoga giảm cân vô cùng hiệu quả tập Yoga giúp đốt cháy năng lượng bằng những hoạt động mềm mại, uyển chuyển của cơ thể chứ không phải bằng các động tác mạnh bạo, nhanh gọn như chạy, nhảy hay đạp xe..

Trên đây chúng tôi đã chia sẽ những mon thể thao giảm cân hiệu quả nhất.  Nếu bạn mong muốn giảm cân nhanh chóng để có một vóc dáng hoàn hảo thì có thể tham khảo những môn thể thao ở trên

Rate this post
Ngân:
Related Post