X

Hướng dẫn học võ vịnh xuân quyền đơn giản tại nhà

Vịnh Xuân Quyền là môn võ thuật được nhiều người theo học hiện nay. Để biết cách học võ Vịnh Xuân Quyền đơn giản tại nhà các bạn đừng bỏ lỡ những chia sẻ bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu Vịnh Xuân Quyền

Hiệu quả của cách học võ Vịnh Xuân Quyền phụ thuộc vào cơ địa, cũng như cách giác ngộ của mỗi người. Người có tư duy quan sát, khả năng hiểu tốt thì chỉ mất khoảng 3 năm và đối với những người không tuân thủ đúng trình tự thời gian có thể là 5 – 10 năm.

Tất cả các bài quyền của Vịnh Xuân Quyền là để rèn luyện đủ Hình + Ý + Khí. Các bạn càng chăm chỉ tập luyện càng tốt, nếu không có thời gian thì bạn chỉ cần tập luyện bài Tiểu Niệm Đầu là đủ.

                                  Giới thiệu Vịnh Xuân Quyền

➤ Xem thêmNhững môn võ nên học để tự vệ bản thân

Mỗi bài tập của Vịnh Xuân Quyền đều có những ý nghĩa riêng biệt, song những bài tập được nhiều người lựa chọn nhất là: Kiềm Dương Mã, Nhất Thốn Quyền, Bàng Thủ,… Bởi nó mang đến tính thông dụng và hiệu quả cao cho người tập.

Bạn cần xây dựng cho mình tiến trình cụ thể để bài võ Vịnh Xuân Quyền đạt hiệu quả cao nhất. Tùy từng cấp độ, sở thích tập luyện mà lựa chọn cho thật phù hợp.

2. Hướng dẫn học võ Vịnh Xuân Quyền đơn giản tại nhà

Tiến trình tập Vịnh Xuân Quyền

Trước tiên bạn cũng cần “nằm lòng” những nguyên tắc chính của môn võ thuật này, cụ thể tiến trình Vịnh Xuân Quyền theo 24 tháng tập luyện như sau:

  • Tuần đầu tiên: Tập thành thạo Than Thủ và Nhị Tự Kiềm Dương Mã sau đó ứng dụng vào thực tế;
  • Từ tuần thứ 2: Đọc hết bài Tiểu Niệm Đầu Vịnh Xuân Quyền. Tập thành thục từng kỹ năng trong bài. Cần duy trì bài tập này cả đời, mỗi tuần 3 lần là hiệu quả nhất;
  • Từ tháng thứ 4: Bạn cần luyện tập bộ pháp căn bản, mỗi buổi trong 15 phút;
  • Từ tháng thứ 5: Tập bài Đơn Tri Thủ, nên tập thời gian 15 phút/buổi;
  • Từ tháng thứ 6: Luyện tập 2 tay Chi Sao, mỗi buổi 30 phút, thêm vào đó là Khẩu Quyết của Vịnh Xuân Quyền;
  • Từ tháng thứ 7: Tập Tầm Kiều, mỗi tuần 3 lần;
  • Từ tháng thứ 10: Luyện Tiêu Chỉ, mỗi tuần 3 lần;
  • Từ tháng thứ 12: Luyện bài 116 Mộc Nhân Trang, mỗi tuần 3 lần;
  • Từ tháng thứ 13: Tập bài Lục Điểm Bán Côn thuần thục;
  • Từ tháng thứ 24: Luyện tập thuần thục bài tập Bát Trảm Đao.

Lưu ý với cách học võ Vịnh Xuân Quyền

Trong quá trình tự tập Vịnh Xuân Quyền bạn cần nắm được một vài lưu ý. Đó là những yếu tố quyết định tính hiệu quả của việc tập luyện. Bạn cũng có thể tự đầu tư cây mộc nhân để phục vụ cho quá trình tập luyện của mình.

Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình cũng vô cùng cần thiết. Quyết định quan trọng đến việc thực hiện thành công các bài tập này.

                        Lưu ý với cách học võ Vịnh Xuân Quyền

Nên rèn luyện một cách đều đặn đến hết đời đó là điều vô cùng cần thiết. Tập xong Tiểu Niệm Đầu, bạn có thể tiếp tục với một bài bất kỳ nên tuân  thủ trình tự trên để có hiệu quả tốt nhất.

Hiệu quả của cách học võ Vịnh Xuân Quyền phụ thuộc vào cơ địa, cách giác ngộ của mỗi người với những người có tư duy quan sát, khả năng hiểu tốt thì chỉ mất khoảng 3 năm. Những người không tuân thủ đúng trình tự thời gian có thể là 5 – 10 năm.

Các bài quyền của Vịnh Xuân Quyền là để rèn luyện đủ Hình + Ý + Khí, càng chăm chỉ tập luyện càng tốt. Nếu không có thời gian thì bạn chỉ cần tập luyện bài Tiểu Niệm Đầu là đủ.

Trên đây là hướng dẫ các bài tập Vịnh Xuân Quyền đơn giản nhất. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ biết cách tập luyện phù hợp. Chúc các bạn thành công!

4.9/5 - (53 bình chọn)
Thế Anh:
Related Post