X

Hướng dẫn cách học võ thiếu lâm tự đơn giản tại nhà

Môn võ thiếu lâm được coi là cội nguồn của võ học cũng như những tinh hoa của võ thuật mà từ thuở chí kim đến nay không ai là không phủ nhận. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách học võ thiếu lâm tự đơn giản tại nhà.

1. Võ thiếu lâm tự là gì?

Võ thuật thiếu lâm tự là thế giới của thiền và võ. Tăng nhân thiếu lâm coi võ thuật là một hình thức tu hành. Đây là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nội công và ngoại công.

“Thiền võ hợp nhất” của thiếu lâm tự, người ta thường nhắc đến câu nói “Thiền võ đồng nguyên, thiền chưởng quy nhất”.

                     Võ thuật thiếu lâm tự là thế giới của thiền và võ

➤ Xem thêmHọc võ vịnh xuân quyền giúp bạn học tập đơn giản tại nhà

Thiền và võ thuật có chung nguồn gốc, cho nên thiền và chưởng (võ thuật) cùng quy về một mối. Thiền là chủ của Võ, Võ là công cụ của Thiền, lấy Thiền nhập Võ, từ đó có thể đạt tới cảnh giới cao nhất của võ thuật.

2. Hướng dẫn cách học võ thiếu lâm tự đơn giản tại nhà

Tập giữ thăng bằng và độ dẻo

Bạn phải đảm bảo giữ thăng bằng tốt nhất, để duy trì độ đứng tấn trong công phu.

Mỗi buổi tập nên bắt đầu bằng việc khởi động và giãn cơ. Khởi động bằng cách chạy bộ nhẹ, nhảy dang tay chân và chống đẩy, sau đó bạn sẽ kéo giãn cơ. Các thao tác này không chỉ giúp bạn tránh bị chấn thương mà còn tăng độ dẻo, khiến cú đá cao hơn và gập người linh hoạt hơn..

Tập đấm

Các bạn học võ nên nhớ hầu hết lực của cú đấm xuất phát từ hông. Các động tác như đấm thẳng tay, đấm móc lên và đấm móc ngang.

Tập phòng thủ

Cách phòng thủ phụ thuộc vào vị trí bạn đang bảo vệ nhưng bạn luôn bắt đầu với thế đứng chiến đấu khi có người lao về phía mình. Bạn có thể bảo vệ mặt và vô hiệu hóa đợt tấn công của đối thủ.

Dù đối thủ tấn công từ phía nào, các bạn hãy gập cánh tay phía bên đó để chặn đòn của họ, có thể dùng cánh tay còn lại tấn công họ.

Đối với các cú đá và đánh chỏ, bạn sử dụng cả hai cánh tay, gập hai cánh tay bảo vệ phía trước mặt, xoay hông về hướng bị tấn công. Sử dụng tư thế này bảo vệ mặt không bị tay của bạn va vào khi chịu lực từ cú đánh, đồng thời khiến đối thủ đau hơn.

Tạo sức mạnh cho cú đá

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của công phu và là một trong các kỹ năng dễ tiến bộ nhất. Đây là ba kiểu đá cơ bản để bạn bắt đầu như sau:

  • Bước đá: Đứng trước bao đấm, bước chân trái về phía trước một bước. Sau đó dùng mặt trong bàn chân đá vào mé phải của bao, chuyển sang phía bên kia;
  • Đá dậm chân: Đứng trước bao đấm, bước chân trái lên một bước và đưa chân phải ra trước mặt, gập đầu gối. Tiếp tục bung chân lên bao, hất bao đấm văng ra xa;
  • Đá tống ngang: Tư thế chiến đấu, đặt chân trái phía trước chân phải. Sau đó, chuyển trọng lượng cơ thể vào chân trái, bung chân phải lên cao trong không trung và dùng mặt bên bàn chân đá vào bao đấm tại độ cao ngang vai.

Tập đánh trong không trung và đánh với bao đấm

                     Tập đánh trong không trung và đánh với bao đấm

Thực hiện các động tác trong không trung. sau khi đã thực hiện động tác ổn định hơn, bạn sẽ chuyển sang tập với bao đấm. Sau đó, bạn có thể nghỉ một lúc hoặc thay đổi động tác tập.

Khi cảm thấy tự tin thì bạn tìm một người để luyện tập chung, nghĩa là hai người sẽ tập đấm đá với nhau trong khi mặc trang phục bảo hộ, hoặc nếu bạn có tấm đỡ để một người đeo vào tay và người kia tập đấm đá.

Ngày nay, võ thiếu lâm có mặt khắp nơi trên thế giới. Tùy theo phong thổ mỗi quốc gia mà có những nét đặc sắc riêng. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ biết cách học võ thiếu lâm tự đơn giản tại nhà. Chúc các bạn thành công! Nếu bạn quan tâm đến việc học võ và muốn tìm hiểu thêm, có thể tham khảo trên các trang web như w88 để có thêm thông tin và hướng dẫn chi tiết.

5/5 - (5 bình chọn)
Thế Anh:
Related Post