X

5 môn thể thao dưới nước phổ biến tại Việt Nam

5-mon-the-thao-duoi-nuoc

Hiện nay rất nhiều môn thể thao bổ ích được tổ chức và dạy học tại Việt Nam nhiều người tham gia và yêu thích. Môn thể thao dưới nước vừa rèn luyện được sức khỏe lại có sự thư giãn. Điểm danh 5 môn thể thao dưới nước phổ biến tại Việt Nam đang được nhiều người lựa chọn nhất dưới đây.

Thể thao là tất cả các hình thức hoạt động thao sẽ giúp cải thiện và phát triển và rèn luyện sức mạnh của con người. Thể thao dưới nước cũng là một hình thức tập luyện kỹ năng và thể chất, nâng cao sức khỏe, mang lại cảm giác hứng khởi cho người tham gia.

5 môn thể thao dưới nước được yêu thích nhất

Bơi lội

Bơi lội có lẽ là môn thể thao quen rất quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Ở Việt Nam ai cùng hiểu được tầm quan trọng về sức khỏe mình nên bơi lội được xem là một trong những hoạt động bổ ích giúp bạn giải tỏa được áp lực, nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe sau những giờ làm việc căng thăng và rất nhiều trải nghiệm.

Bơi lội là hoạt động mà mọi lứa tuổi đều có thể tham gia

Có rất nhiều kiểu bơi được sử dụng ngày nay như bơi ếch, bơi ngửa, bơi bướm, bơi sải, bơi nghiêng. Bơi lội xuất hiện cách đây rất lâu là môn thể thao dưới nước phổ biến nhất. Vì vậy, hồ bơi được thi công xây dựng ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu bơi lội của mọi người. Bơi lội cũng là môn thể thao trong đại hội thể thao Olympic đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bơi lội hiện nay cũng đang là môn thể dục được đưa vào chương trình học tại các trường.

Hiện nay bơi lội là hoạt động mà mọi lứa tuổi đều có thể tham gia giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe rất tốt. Không chỉ là bơi lội tự do mà thể loại thi đấu này cũng nằm trong nội dung thi đấu trong nhiều giải thi đấu khu vực và trên thế giới

Bơi lội là nội dung thi đấu dưới nước, cần sự vận động toàn thân, nhất là chân và sảu tay của bạn để có thể bơi được dưới nước với tốc độ nhanh chậm khác nhau.

Chèo SUP

Chèo SUP là hoạt động chèo thuyền ván đứng. Gần đây, bộ môn chèo SUP này thu hút rất nhiều bạn trẻ Việt Nam tham gia trải nghiệm. Đây là là môn thể thao ngoài trời dưới nước phổ biến được nhiều người yêu thích. SUP (Stand-up paddleboarding) là Chèo Sup, xuất phát từ Châu Phi và Nam Mỹ thích các hoạt động thể thao dưới nước đã cải tiến hiện nay trở thành hoạt động thể thao phổ biến và rộng rãi hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một môn thể thao thư giãn thì hãy thử chèo vá đứng. Môn thể thao dưới nước này rất phổ biến với mọi lứa tuổi.

Môn thể thao này cần bạn giữ được sự thăng bằng trên ván lớn và dùng mái chèo để di chuyển sang xung quanh.

Là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng bạn có thể trải nghiệm cùng gia đình. Đây là bộ môn thể thao kết hợp giữa chèo xuồng và lướt ván, không yêu cầu trình độ quá nhiều. Bạn có thể chèo ở hồ hoặc ở biển đều được, và vào lúc hoàng hôn sẽ càng đẹp hơn. Bạn có thể tận hưởng hoạt động thư giãn này và tập luyện cơ trung tâm của mình. Môn này có thể áp dụng được cả vùng nước tĩnh và động, nó đang được các bạn trẻ yêu thích.

Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak là môn thể thao dưới nước không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích bơi lội. Bộ môn được du nhập vào Việt Nam vào những năm 90 và được phát triển rộng rãi tại các điểm du lịch biển. Kayak là một trong những môn thể thao phổ biến được rất nhiều người yêu thích, môn này dễ chơi, nhẹ nhàng mà phù hợp với nhiều lứa tuổi. Du khách có thể trải nghiệm và thích thú với môn thể thao nước này. Môn này cần có sức khỏe nên phù hợp với những lớp trẻ và những người đam mê môn thì mới có thể tham gia. Bạn có thể trải nghiệm cùng bạn bè và gia đình chơi thuyền kayak.

Mô tô nước Jetski

Mô tô nước Jetski đã trở nên phổ biến hơn đối với lứa tuổi trẻ hiện nay. Mô tô nước Jetski là một một trong những môn thể thao dưới nước bạn có thể tham khảo và thử sức. Nhất là các đấng mày râu rất thích chinh phục và mong muốn kiểm soát được động cơ công suất cao này.

Mô tô nước Jetski

Xem thêm:

Yoga có phải là môn thể thao không?

Môn thể thao vua là môn nào?

Hiện nay tại nhiều khu vực du lịch, biển chúng ta bắt gặp rất nhiều nam nữ cố gắng học cách kiểm soát chiếc mô tô nước này vì họ muốn chứng minh đường nét quyến rũ khi chơi môn thể thao này. Đến với môn thể thao này, bạn sẽ có cảm giác như đang điều khiển xe ga, được tự mình chinh phục những con sóng biển nhấp nhô thật sự tuyệt vời.

Môn lướt phao chuối

Môn lướt phao chuối môn thể thao mạo hiểm giống cano kéo dù bay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đây là 1 trong 5 môn thể thao dưới nước được nhiều người yêu thích vì được chơi nhiều người cùng lúc.

Chèo Phao chuối dễ chơi, dễ vận chuyển, giá cả phải chăng và rất vui

Phao chuối là một trò chơi thể thao cảm giác mạnh, được làm nhựa tổng hợp PVC và sợi thủy tinh polyseter dạng thuôn dài với hình dánh khá giống quả chuối. Cũng có nơi gọi loại phao này là thuyền chuối. Người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác cực kỳ thích thú khi được lướt sát trên mặt nước biển với tốc độ cao.

Để chơi phao chuối bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khi tham gia trò chơi mặc áo phao và tuân thủ đúng hướng dẫn của kỹ thuật viên
  • Bạn nên chuẩn bị túi chống nước cho điện thoại và các thiết bị điện tử
  • Không ngồi quá số người quy định trên phao chuối
  • Sau mỗi lần sử dụng, vệ sinh sạch, tháo hơi, gấp gọn
  • Trẻ em dưới 8 tuổi không được chơi phao chuối
  • Trang bị kính bảo hộ khi tham gia trò chơi.

Trên đây là tất cả thông tin về 5 môn thể thao dưới nước phổ biến tại Việt Nam đang được nhiều người tham gia và yêu thích ngoài ra nếu bạn có đam mê với bộ môn cá cược thể thao trực tryến hãy ghé qua jun88 để tham gia với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn đối với từng môn thể thao dưới nước. Thể thao là hoạt động rất bổ ích và có lợi cho sức khỏe chúng ta nên bạn đừng ngần ngại tham gia một trong các môn thể thao này để cải thiện sức khỏe của mình.

Rate this post
Nhâm:
Related Post