X

Bật mí lợi ích tuyệt vời dành cho giới trẻ học võ để làm gì?

Xã hội ngày càng phát triển, nhiều người tự đặt ra câu hỏi học võ để làm gì? Các bạn hãy cùng tham khảo những lý do dưới đây xem lý do vì sao bạn tìm tới võ thuật nhé!

1. Lý do học võ để làm gì?

Để phòng thân

Rất nhiều bạn nghĩ tới việc học võ đầu tiên là để phòng thân. Lý do này rất hợp lý, ở trường ngoài đường kẻ xấu rất nhiều, không chỉ bảo vệ bản thân mà còn là những người thân người xung quanh bạn nữa.

Việc học võ để phòng thân trong những trường hợp bạn đủ khả năng thì rất tốt. Nhưng liệu rằng với sức lực của bạn, dù có giỏi võ đi chăng nữa nếu chẳng may gặp bọn trấn lột rất đông, rất hung hãn lại có vũ khí một mình bạn liệu có khả năng chống đỡ hay không?

                                          Học võ để phòng thân

➤ Xem thêmNhững môn võ nên học giúp bạn nâng cao sức khỏe

Câu trả lời là KHÔNG, anh hùng không nên thể hiện ở chỗ đó và đa số là bỏ của chạy lấy người. Trong những trường hợp này bạn cần tìm tới những khu vực đông người hơn hoặc công an, cảnh sát để nhận được sự giúp đỡ.

Tập võ để khỏe mạnh hơn

Bạn muốn cơ thể khỏe mạnh không chỉ cần tập luyện mà còn cần phải có điều kiện đầu tư về dinh dưỡng hợp lý. Không phải cứ muốn là lao vào tập, không điều độ, dinh dưỡng không được đáp ứng thì sẽ rất khó đạt được kết quả chưa nói tới chuyện sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ và ngoại hình của bạn.

Để nổi tiếng

Thực tế cũng ít gặp trường hợp ai chỉ tập võ mà nổi tiếng cả, chí ít cũng phải tập võ hay đóng phim hành động khá nhiều năm, tham dự các cuộc thi lớn… Học võ để nổi tiếng thì hơi khó, nhưng mà để gây ấn tượng với những người xung quanh thì học võ rất hợp lý.

Để kiếm tiền

Trường hợp nếu giỏi võ bạn có thể kiếm được tiền nhờ làm thêm công việc huấn luyện viên hướng dẫn cho những học viên của mình. Mức thu nhập từ công việc làm HLV cũng rất hấp dẫn, hoàn toàn có thể sống với nghề nghiệp này.

Tập luyện để thể hình đẹp hơn

Hiện nay, có nhiều môn tập luyện cho hình thể đẹp, cân đối hơn võ nhiều, điển hình là tập GYM, Street workout hoặc cùng lắm là thể dục thẩm mỹ cho người mềm mại cân đối. Tuy nhiên một bộ môn võ như Boxing hay Kick Boxing, Fitness cho bạn cả thể hình đẹp và các món võ để phòng thân.

Để mang lại cảm giác an toàn cho người xung quanh

Con gái đa số không thích con trai suốt ngày đấm đá nhưng nếu có chút võ trong người thì rõ ràng là con gái sẽ yên tâm hơn khi đi cùng bởi họ sẽ có cảm giác an toàn và được che chở. Chính vì vậy, các bạn nam học võ thuật có lợi thế hơn hẳn các anh chàng không biết võ.

2. Những lưu ý quan trọng khi học võ

                         Những lưu ý quan trọng khi học võ
  • Khi bạn bị tấn công bạn cần phải bình tĩnh làm chủ cảm xúc mình, không lo lắng, sợ hãi để xử lý tình huống nhanh nhẹn, thông minh hơn;
  • Các đòn tự vệ cần thực hiện “bất ngờ, nhanh, chính xác và dứt điểm”, nếu bạn do dự chính là khi đối phương đoán được phản ứng của bạn;
  • Trường hợp bị tấn công một cách bất ngờ mà không uy hiếp thì bạn phải làm chệch hướng để hóa giải, nếu không sẽ mất cơ hội thoát hiểm;
  • Đối phương mạnh, đông và có vũ khí tấn công rượt đuổi. Bạn nên chạy về phía đông người, nơi có lực lượng chức năng đang làm việc;
  • Các đòn đánh tuyệt đối phải đánh nhanh, dứt khoát, trúng yếu huyệt, dứt điểm xuyên phá mục tiêu. Một số yếu điểm trên cơ thể người đó là: hạ bộ, yết hầu, mũi…

Học võ không chỉ để phòng thân khi cần thiết mà còn rất nhiều lợi ích khác. Vậy bạn đã tìm ra lý do để học võ chưa? Hãy tìm cho mình một lý do để bắt đầu và thử ngay nhé!

Rate this post
Thế Anh:
Related Post