X

Cách chọn giày bóng đá phù hợp nhất với bạn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã giày khác nhau. Nhiều màu sắc cũng như kích cỡ chính vì thế người dùng rất khó để lựa chọn cho mình một đôi giày phù hợp nhất với mình. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên để bạn có cách chọn giày bóng đá thuận lợi và tốt nhất.

Đọc thêm:

>>> Messi và những thành công vang dội trong sự nghiệp

>>> Bóng đá phủi – trào lưu mới của những ai hâm mộ môn thể thao vua

Phong cách chơi của bạn?

Một trong những cách chọn giày bóng đá là phải xác định được phong cách chơi của bạn. Cần xác định cho mình vị trí cũng như phong cách và lối chơi của mình để tìm kiếm được đôi giày phù hợp nhất. Khi bạn đầu tư tốt vào một vị trí nào đó thì khi đó sẽ giúp bạn cải thiện được các kỹ năng một cách tốt nhất.

Nếu bạn đảm nhận vị trí thủ môn: Bạn cần phải lựa chọn giày có độ bám cao để di chuyển nhiều và linh hoạt trong một không gian hẹp. Bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu một vài yếu tố khác như hỗ trợ lực sút, hoặc chuyền ngắn.

Cách chọn giày bóng đá phụ thuộc vào phong cách chơi của bạn?

Ở vị trí hậu vệ : Vì phải cần tâng bóng và va chạm nhiều nên một đôi giày bảo vệ tốt sẽ tạo cho bạn sự yên tâm.

Vị trí tiền vệ: Bạn sẽ cần một đôi giày thật thoải mái và kiểm soát bóng tốt, tiền vệ cần chạy lên chạy về nhiều trên sân vì thế cần phải có độ thoải mái cao. Bên cạnh độ thoải mái thì bạn cần phải kiểm soát bóng để giúp ích cho bạn.

Cách chọn giày bóng đá trên sân cỏ nhân tạo

Một số loại giày phù hợp để bạn lựa chọn để đá trên sân cỏ nhân tạo như:

Giày đinh TF (Turf)

Loại giày này rất được ưa chuộng vì đinh rất thấp giống với đinh trước giờ mà mọi người vẫn chơi. Đinh có độ bám khá tốt vì thế nên chọn giàu có loại đinh này để chơi. Vì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái và yên tâm không sợ bị chấn thương như lật cổ chân.

Đinh AG (Artificial Grass)

Đây là loại giày đinh chuyên biệt chỉ dành cho mặt cỏ nhân tạo. Vì thế nếu những ai chơi quen thì nên sử dụng còn với những người mới thì nên thử đinh TF trước khi sử dụng sang AG. Với ưu điểm có độ bám sân rất tốt nên sẽ giúp người chơi chuyển hướng và di chuyển linh hoạt trên sân. Nhưng trái lại với những ai không quen rất dễ dẫn đến tình trạng lật cổ chân hoặc gây những chấn thương nghiêm trọng. Bạn nên đưa ra quyết định sáng suốt khi lựa chọn.

Giày đinh IC (Indoor)

Ngoài 2 loại kể trên thì các bạn có thể sử dụng giày định IC để đá trên sân cỏ nhân tạo. Điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình thi đấu. Vì thực sự đinh này còn thấp hơ, thâm chí nhỏ hơn đinh TF cì thế khi đá trên sân cỏ nhân tạo sẽ không gây tác động gì xấu hoặc khó chịu cho người chơi.

Giày đá bóng FG (Firm ground)

Một số người chọn lựa giày này để đá trên sân cỏ nhân tạo. Nhưng lưu ý phải là người có kỹ thuật tốt và giữ thăng bằng tốt. Rất ít người sử dụng vì đinh FG có cao hơn so với các loại đinh còn lại và số lượng đinh cũng ít hơn.

Cách chọn size giày đá bóng

Trong cách chọn giày bóng đá thích hợp đối với chân của mình. Bạn cần phải chọn size giày thích hợp. Nhiều bạn khi muốn mua một mẫu giày nào đó hoặc ở chỗ bán chỉ còn 1 hoặc 2 đôi cuối cùng thì bạn sẽ chọn đại một size. Dù nó có hơi rộng hoặc hơi bó nhưng vì thích quá nên cố mua. Đây là điều khá có hại vì không phải chất liệu nào cũng có thể co giãn tốt theo độ dài của bàn chân.

Khi bạn đá bóng tức là bạn phải sử dụng nó ở cường độ cao nếu bó chân sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự lưu thông máu. Giày rộng còn làm tăng khả năng chấn thương.

Cách chọn size giày đá bóng

Vì thế bạn nên chọn một đôi giày vừa chân với một khoảng cách nhỏ giữa các đầu ngón chân với mũi giày. Không nên chọn giày có độ ôm gót chân và mắt cá bị ép chặt. Thử giàu toàn bộ bàn chân phải thoải mái và các đầu ngón chân có thể cử động một chút, nên đi qua đi lại vài lần thử ấn giày vào những vị trí như mũi chân hoặc có thể nhảy lên để kiểm tra xem chân có chỗ nào bị kích hoặc có chặt hay không.

Trên đây là cách chọn giày bóng đá vừa chân bạn có thể thao khảm để có được đôi giày phù hợp nhất với bạn.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post