X

Những điều cần biết khi chăm sóc da nhờn mụn

Bạn sở hữu là da nhờn và lỗ chân lông to? Bạn không đã biết nên chăm sóc da nhờn như thế nào cho đúng cách để ngăn ngừa mụn và  se khít lỗ chân lông ? Sau các laoij mụn thì lỗ chân lông to cũng được đánh giá là một kẻ thù nguy hiểm vì khiến da mặt bạn trông gông như vỏ cam vạy, cho dù bạn đã sử dụng những mỹ phẩm che hết khuyết nhưng cũng không che hết được.

Đặc điểm của da nhờn

Lỗ chân lông to nguyên nhanh chính là do sự hoạt động quá tải của việc điều tiết chất nhờn, đặc biệt là ở những khi vực có khí hậu nhiệt đới nóng như đấy nước hình chứ S thì đây đúng là một môi trường vô cùng  thuận lợi cho những chị em sỡ hưu làn da nhờn phát triển mạnh hơn đi kèm théo đó là mụn bọc, mụn trứng cá, hay đầu đen. Theo như các chuyên gia hàng đầu về gia liễu cho rằng da nhờn có sự thường điều tiết bã nhờn mạnh hơn so với các loại da khác.

Da bị nhờn thường là do thiếu độ ẩm

Khi mà lỗ chân lông hoạt động mạnh làm tiết nhiều bã nhờn sẽ khiến vi khuẩn cũng như bụi bẩn bám lại trên da mà không thoát ra được khiến cho lỗ chân lông làm việc quá tải dẫn đến tình trang nở to ra. Nếu như việc chăm sóc cho da nhờn mụn mà không đúng các sẽ tạo điều khiện thuậ lợi cho vi khuẩn, các chất bụi bẩn tích tụ lại trên bê mặt da hình thành mụn.

Ngoài ra, chúng còn khiên cho làn da bị sạm đen, tì vết, tàn nhang và không ăn phấn. Hiên nay có rất nhiều cách giúp se khít lỗ chân lông bằng các thẫm mỹ công nghệ, bắn laser hay xuất hiện các loại sữa rửa mặt, … nhưng đều rât tốn kém nhưng hiệu quả cũng chẳng là bao. Cách tốt nhất là hãy tự bản thân mình chủ động chăm sóc da thật tỷ mỉ để tránh tình trạng lỗ chân lông to và những tác hại của làn da nhờn nhé!

5 Bước đơn giản chăm sóc da nhờn tại nhà không tốn tiền đi Spa

Bước 1: Làm sạch làn da mặt với sữa rửa mặt

Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt chất lượng và đặt biệt là phù hợp với da nhờn.

Bước 2: Xông hơi và tẩy da chết giúp làn da thông thoáng hơn

bước 3: Sử dụng toner chứa AHA nhằm tái tạo collagen và đẩy lùi tế bào chết

Bước 4: Sử dụng mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên

Bước 5: Cung cấp độ ẩm cần thiết và dưỡng chất cho làn da của bạn

Lưu ý khi chăm sóc da nhờn cho các nàng

– Ngủ đừng giờ và đủ giấc ( ít nhất 6 tiếng mỗi ngày), không nên thức đến 23 giờ đêm, không thì da sẽ dễ bị kích thích và khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn làm da yếu đi, dễ nổi mụn và giãn lỗ chân lông ra to hơn.

Cần phải ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ

– Tránh nhưng mó ăn chứa đồ cay, nóng, đồ ngọt, gia vị đậm, quá béo hay loại nước uống có gas… đây là danh sách thực phẩm chứa nhiêuuf đường, kích thích lỗ chân lông hoạt động quá tải và dễ sinh ra mụn. Thay vào ấy hãy ăn những thực phẩm giúp làm đẹp da như các loại hoa quả thức ăn chứa chất xơ nhé!

-Dùng giấy thấm dầu để chắc chắn rằng làn da cảu bạn sẽ không bị bóng nhờn dùng kem chống nắng và , đeo khẩu trang để ngăn chặn những ánh nắng mặt trờ chiếu vào và bụi bẩn .

– Sử dụng kem chống nắng và chúng tôi khuyên bạn nên dùng kem dạng gel bởi nó phù hợp cho da nhờn.

– Tránh trang điểm thường xuyên vì cúng có thể đây là một nguyên nhân gây bí lỗ chân lông, sinh mụn. Tẩy trang mỗi ngày và đúng cách ngay cả khi bạn không trang điểm.

Muốn có làn da đẹp cần có chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế tinh bột, chất đường, dầu mỡ mà thay vào đó ăn nhiều chất xơ, vitamin. Nghỉ ngơi khoa học, không nên thức khuya để chơi game, xem thể thao trên link sopcast vtv6, chát với bạn bè, ngày cần gủ đủ 8 tiếng.

Hi vọng với những bước chăm sóc da nhờn đúng cách sẽ giúp các bạn gái của chúng ta se khít lỗ chân lông và tránh tình trạng mụn phát sinh.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post