X

Hướng dẫn chi tiết về cách buộc dây giày thể thao

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn được biết rõ về cách buộc dây giày thể thao đẹp – đơn giản. Để biết chi tiết hơn mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu cụ thể ở bài viết sau nhé!

TOP những cách buộc dây giày thể thao đơn giản – đẹp

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho mọi người được biết về một số cách buộc dây giày thể thao đẹp – độc lạ bao gồm:

Cách buộc dây giày thể thao theo kiểu xương cá

Đây được nhận định là kiểu buộc dây giày “quốc dân” ở bất cứ nơi nào cũng bắt gặp kiểu buộc dây giày này. Với kiểu buộc dây giày này có tính thời trang cao và cũng đơn giản, cách thức cũng rất dễ dàng thực hiện và không phải mất nhiều thời gian thực hiện. 

>>> Xem thêm thông tin về môn thể thao phổ biến ở Anh

Cách buộc dây giày thể thao theo kiểu xương cá

Để tiến hành buộc dây giày theo cách này, các bạn hãy tiến hành thực hiện thông qua những bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: trước tiên các bạn cần phải luồn 2 đầu dây giày từ dưới lên đến lỗ xỏ dây tại hàng ngang đầu tiên.
  • Bước 2: tiếp đến hãy vắt chéo dây từ đầu bên phải sang trái, đầu trái sang phải tại mỗi lỗ xỏ. Trong trường hợp dây bên trái nằm ngay trên thì dây bên phải sẽ nằm ở phía dưới, luồn dây lần lượt như vậy cho đến khi cặp lỗ xỏ cuối cùng.
  • Bước 3: khi tiến hành đan dây qua từng lỗ xỏ, các bạn hãy cố định dây giày, tiếp đó hãy thắt nút lại. Khi đó, cần phải chiêm ngưỡng lại thành quả với cách buộc dây giày thể thao này.

Buộc dây giày theo kiểu hàng ngang/ thẳng đứng

Trong trường hợp bạn là người có mu bàn chân đầy đặn, đôi khi việc xỏ chân vào giàu cũng sẽ trở nên khó khăn hơn. Nhằm có thể giải quyết được nỗi lo lắng này, thì kiểu dây giày thể thao theo đường hàng ngang/ thẳng nhằm giúp bạn mang giày được dễ dàng hơn.

Buộc dây giày theo kiểu hàng ngang/ thẳng đứng

>>> Lý giải rõ hơn về thắc mắc ai là người nhảy cao nhất thế giới

Cách thức thực hiện buộc dây giày theo kiểu này vừa xinh – vừa tiện cụ thể:

  • Bước 1: trước tiên các bạn cần phải luồn 2 dây giày qua lỗ xỏ hàng ngang đầu tiên, tuy nhiên hãy thực hiện theo hướng từ trên xuống dưới.
  • Bước 2: ở bước này các bạn hãy luồn dây giày bên trái vào lỗ xỏ cùng bên kế tiếp từ phía dưới đưa ra phía bên ngoài. Ngay tại vị trí này, các bạn hãy tiếp tục luồn dây qua lỗ xỏ cùng hàng ở phía đối diện. 
  • Bước 3: luồn phần dây bên phải, nghĩa là dây đang ở phía bên trong của giày xuống cách đó khoảng 1 lỗ (là lỗ thứ 3 cùng bên), đưa dây xỏ ra ngoài qua phần lỗ đối diện.
  • Bước 4: tại đây hãy tiếp tục lặp lại những cách này cho cả 2 bên dây giày cho đến khi xỏ đến lỗ cuối cùng rồi tiến hành buộc thắt nút lại cho thật chắc.

Cách buộc dây giày thể thao vắt chéo lên trên

Đối với một kiểu buộc dây giày phổ biến, đơn giản đó chính là kiểu buộc dây vắt chéo lên trên. Khi áp dụng cách buộc dây giày vắt chéo này các bạn cũng không phải lo lắng về tình trạng bị sờn rách khi xỏ dây nhằm giúp tăng thêm độ bền cho dây giày.

Kiểu buộc dây này được biến tấu từ kiểu buộc Criss-Cros, cách xỏ dây giày thể thao vắt chéo lên trên cần phải tiến hành thực hiện những bước như:

  • Bước 1: đầu tiên cần phải lấy đầu dây luồn qua 2 lỗ xỏ giày tại hàng ngang đầu tiên. Lưu ý, thực hiện theo hướng từ trên xuống dưới.    
  • Bước 2: tiến hành luồn lần lượt dây qua từng lỗ giày kết tiếp theo đúng kiểu luồn chéo nhau. Tiến hành thực hiện lần lượt như vậy cho đến khi đã hết lỗ xỏ thì hãy thắt nút lại.

Kết luận

Hy vọng những thông tin được chia sẻ cụ thể ở trên đã giúp cho mọi người được biết chi tiết về cách buộc dây giày thể thao đẹp – độc – lạ. Hãy cùng nhau chia sẻ những kiến thức hữu ích này đến với bạn bè để cùng nhau biết thêm được nhiều cách buộc giày mới lạ.

5/5 - (1 bình chọn)
Trang:
Related Post