X

Chia sẻ những mẹo hay trong cách giặt giày thể thao tại nhà đơn giản

Thông tin bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp thông tin chi tiết về cách giặt giày thể thao tại nhà đơn giản, hiệu quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ những mẹo hay dưới đây đến với bạn bè, người thân cùng thực hiện nhé!

TOP những cách giặt giày thể thao tại nhà đơn giản, rất hiệu quả

Đối với từng chất liệu giày thuộc vào từng thương hiệu khác nhau sẽ có những cách giặt giày thể thao khác nhau, bởi các bạn cần phải lưu ý trong cách giặt giày đơn giản thông qua việc lựa chọn những nguyên liệu khác nhau luôn có ở trong nhà.

Cách giặt giày thể thao bằng tay đúng cách

Đối với cách giặt giày này các bạn cần phải tuân thủ thực hiện theo đúng các bước cụ thể như sau:

Bước 1: bước đầu giặt giày thể thao

Cần phải tiến hành vệ sinh đế giày bằng cách sử dụng khăn ướt, hoặc đập nhẹ giày xuống dưới nền hoặc là đập đế của 2 chiếc giày lại với nhau để cho bụi, đất ở trong giày rơi ra bớt. Sử dụng khăn vải mềm tiến hành lau sơ qua từng vết bẩn dính ở bên ngoài bề mặt giày.

Bước 2: tháo miếng lót giày, dây giày

Để có thể tiến hành giặt sạch được mọi ngóc ngách của đôi giày, các bạn cần phải tháo dây giày ra và giặt sạch với bột giặt. Sẽ có rất nhiều khoảng trống hơn sẽ giúp cho các bạn dễ dàng thực hiện từng thao tác làm sạch giày cả ở bên trong và bên ngoài. 

Bước 3: tiến hành làm ướt giày

Sử dụng vòi xịt và phun lên giày chính là cách tốt nhất. Nếu như không thì các bạn hãy cho giày vào thau có chứa nước. Việc làm này sẽ giúp cho từng vết bẩn mềm ra và khi đó sẽ dễ dàng vệ sinh hơn.

Bước 4: tiến hành vệ sinh cùng với dung dịch tẩy chuyên dụng

Các bạn hãy sử dụng đến dung dịch nước giặt giày chuyên dụng lên dùng, sử dụng bài chải loại mềm chà thật sạch đi từng vết bẩn. Lưu ý, không được nhúng hay là ngâm giày trực tiếp ở trong dung dịch nước tẩy. Điều này sẽ không làm cho giày bị bay màu hoặc bị hư form dáng.

Bước 5: hãy làm sạch giày cùng với nước ấm

Sử dụng vòi xịt sạch vết bẩn

>>> Chia sẻ đến mọi người về những cách buộc dây giày thể thao độc đáo và vô cùng mới lạ

Các bạn cần phải xả sạch toàn bộ chất tẩy rửa trên giày dưới vòi nước nhằm giúp cho chất tẩy được trôi đi hết. Trong suốt quá trình xả, hãy sử dụng bàn chải chà xát nhẹ nhàng lên giày nhằm giúp cho từng vết ố, vết bẩn được cuốn đi hết hoàn toàn.

Bước 6: tiến hành phơi khô giày

Hãy mang giày đi phơi tại những vị trí thoáng mát, ở dưới bóng râm và có thể bật thêm một chiếc quạt máy nhằm giúp cho giày nhanh khô. Đối với những đôi giày trắng, nhằm tránh tình trạng bị ố vàng, khi đó hãy lấy giấy bọc lại. Đây được nhận định là một trong số những cách vô cùng hiệu quả nhằm tiến hành vệ sinh giày không bị ố vàng. Cần để cho lớp giấy này ở trên giày cho đến khi chúng không bị ướt nữa, nghĩa là khi đó giày của bạn đã khô hoàn toàn.

Bước 7: hướng dẫn bảo quản và bảo quản giày

Đối với điều kiện nhiệt độ cũng có khả năng ảnh hưởng đến quá trình bảo vệ giày. Do đó, các bạn tránh để giày tại nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, hoặc ngột ngạt bởi sẽ khiến cho giày bị ẩm mốc. Theo đó, cách tốt nhất là cần phải giữ giày ở trong hộp.

Trong trường hợp giày thể thao của bạn hơi bị ngả vàng, khi đó hãy sử dụng loại bột giặt như OMO,… sẽ giúp cho nó trông trắng tinh như mới.

Sử dụng kem đánh răng vệ sinh giày

Đây cũng là một trong những cách giặt giày thể thao đơn giản và cũng rất hiệu quả. Kem đánh răng không chỉ có công dụng làm sạch mà nó còn “thần thánh” hơn các bạn tưởng tượng rất nhiều. Đối với các vết ố, vết bẩn khó có thể làm sạch khi đó hãy thoa một ít kem đánh răng lên trên vị trí đó, sử dụng bàn chải đánh răng chà xát và hãy làm sạch lại bằng khăn ẩm. Các bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng vệ sinh từng bộ phận ở trên giày có chất liệu cao su hay là nhựa mềm cũng rất hiệu quả.

Sử dụng giấm + Baking soda

Những nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm sạch cũng như tẩy rửa sạch cần được nhắc đến đó là giấm và baking soda (dạng muối nở). Khi các bạn đang băn khoăn lựa chọn cách giặt giày thể thao hiệu quả thì hãy dùng đến cặp đôi này và hãy kết hợp cùng với bàn chải để tiến hành vệ sinh thật sạch nhé! 

Sử dụng giấm + Baking soda

>>> Bạn có biết ai là người nhảy cao nhất thế giới hiện nay không?

Tiến hành hòa 3 phần giấm trắng cùng với 2 phần baking soda, hãy hòa tan rồi sau đó hãy sử dụng đến bàn chải để chà xát lên giày cùng với hỗn hợp đã được pha ở trên. Hãy làm sạch thông qua việc làm ướt bàn chải chà xát nhiều lần hoặc là sử dụng đến khăn ẩm, sau đó hãy phơi lại nắng để giày được khô và thơm tho hơn nhé.

Dùng đến chanh tươi

Đây là một cách giặt giày thể thao đơn giản không dùng đến hóa chất đó là tận dụng ngay các quả chanh tươi đã có sẵn ở trong bếp. Chanh chứa nhiều hàm lượng axit, khi tiến hành chà chanh lên vị trí vết bẩn của giày và để càng lâu thì lượng axit tự nhiên của chanh sẽ thẩm thấu và loại bỏ đi được những vết bẩn hiệu quả. hãy vệ sinh lại bằng nước sạch, khăn ẩm và phơi giày thật khô trước khi cất các bạn nhé!

Kết luận

Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên cũng đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về cách giặt giày thể thao đơn giản và hiệu quả.Hãy cùng nhau chia sẻ những kiến thức hữu ích này đến với bạn bè và người thân để biết đến về cách vệ sinh giày đơn giản ngay tại nhà nhé! 

Rate this post
Trang:
Related Post