X

Các thế võ phòng thân cơ bản bạn nên biết

Cuộc sống xung quanh luôn có những điều bất ngờ và không phải lúc nào cũng gặp được những người tốt luôn giúp đỡ chúng ta. Do đó, bạn cần biết các thế võ phòng thân để có thể tự bảo vệ bản thân trong một số tình huống xấu có thể bất ngờ xảy ra, vậy đó là những thế võ nào?

Phục kích vùng nguy hiểm của đối phương

Có lẽ đây là một trong những chiêu võ phòng thân đơn giản và hiệu quả nhất để chúng ta tự vệ trong các trường hợp khẩn cấp. Trên cơ thể của mỗi người đều có 8 điểm yếu bao gồm: mắt, cổ họng, lỗ tai, sống mũi, miệng, ngón tay, ngón chân, và hạ bộ. Trong số đó, hạ bộ được xem là bộ phận quan trọng nhất cũng như chỗ hiểm nhất của đàn ông.

  • Tấn công vùng hạ bộ của đối phương

Vùng hạ bộ là nơi tập trung nhiều dây thần kinh và là bộ phận nhạy cảm nhất của đàn ông nên rất dễ bị đau. Chính vì vậy, trong bất kỳ tình huống nào bạn gặp phải nguy hiểm mà xung quanh ít người hoặc không có ai thì hãy tự cứu mình bằng cách nắm bắt cơ hội và dùng lực thật mạnh tấn công vào vùng hạ bộ của đối phương. Bạn có thể đá trực tiếp bằng chân hoặc đầu gối, thậm chí là tay, bởi trong lúc nguy hiểm thì giữ an toàn cho bản thân là điều quan trọng nhất và cần được đặt lên hàng đầu.

Tấn công mạnh vào hạ bộ đối phương là chiêu thức hiệu quả để phòng thân

  • Tấn công vào yết hầu của đối phương

Đây cũng là một thế võ phòng thân có thể giúp bạn thoát khỏi đối phương nhanh chóng và hiệu quả. Yết hầu được coi là “tử huyệt” nếu bị một lực mạnh tác động vào đó. Bởi vậy, bạn chỉ cần một cú đấm mạnh thẳng vào yết hầu của kẻ xấu cũng đủ khiến hắn ngã gục trong đau đớn, thậm chí bị ngất tạm thời.

Sử dụng vũ khí tự nhiên, sẵn có

Vũ khí tự nhiên, sẵn có có nghĩa là gì? Chính là khi gặp phải bất cứ trường hợp nguy hiểm khẩn cấp nào, bạn hãy nhanh chóng quan sát và tận dụng mọi vật dụng sẵn có xung quanh bạn để biến nó thành vũ khí tự vệ hoàn hảo của bạn.

Những vật dụng có thể dùng cho việc phòng thân của bạn chính là những chiếc bút (bút bi, bút chì) hay đầu chìa khóa có thể đâm vào bất cứ chỗ nào của kẻ xấu thật mạnh; nước hoa hoặc một loại chất lỏng dạng xịt bất kỳ, lợi dụng sơ hở xịt thẳng vào mắt hắn; hoặc bạn có thể cắn trực tiếp vào đối phương khiến hắn đau rồi tranh thủ chạy thoát.

Võ phòng thân khi bị sàm sỡ

Nếu chẳng may bạn gặp phải một tên yêu râu xanh thì bạn chỉ cần học võ phòng thân với một vài chiêu thức đơn giản là có thể thoát khỏi hắn rồi. Khi yêu râu xanh có ý định sàm sỡ chỗ nhạy cảm của bạn thì hãy cố gắng gàn bàn tay đối phương sang một bên. Sau đó, hãy dùng hai tay của bạn giữ lại thật chặt. Trong quá trình khóa tay đối phương, bạn nên giữ cổ tay bằng một tay còn tay kia dùng ngón cái nhấn vào huyệt giữa ngón cái và ngón trỏ của đối phương sẽ dễ làm hắn đau và nới lỏng tay. Nhân cơ hội đó, hãy bẻ thật mạnh tay của kẻ xấu và đá mạnh hắn ra xa.

Phòng thân khi bị sàm sỡ không hề khó

Trong trường hợp, hắn quá khỏe thì bạn vẫn có thể áp dụng kết hợp những chiêu võ phòng thân ở trên như tấn công chỗ hiểm hay tận dụng các loại vũ khí xung quanh để nhanh chóng thoát khỏi tên yêu râu xanh xấu xa.

Hãy nhớ kỹ những chiêu võ phòng thân ở trên để có thể tự bảo vệ mình trong những trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra bất cứ lúc nào quanh bạn.

4.9/5 - (40 bình chọn)
Thế Anh:
Related Post