X

Cực sốc mới mức lương cầu thủ bóng đá Việt Nam 2018

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm 2018 vừa qua, các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam xứng đáng hưởng mức lương cao, đúng với năng lực của mình. Thế nhưng, thực tế thì mức lương cầu thủ bóng đá Việt Nam 2018 lại hoàn toàn khác.

Lương cầu thủ bóng đá Việt Nam 2018

Theo báo cáo của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Quốc tế (FIFPro), mức lương trung bình của các cầu thủ bóng đá là 950 Euro/tháng, tương đương với 25 triệu đồng. Trong số đó, Việt Nam là nước có tới 45% cầu thủ nhận mức lương dưới trung bình.

Mức lương cơ bản của các cầu thủ Việt Nam chỉ là 3.6 triệu đồng/tháng. Khi thi đấu cho V.League, các cầu thủ nhận được mức lương cao hơn là 15 triệu đồng/tháng, chỉ bằng 2/3 mức lương trung bình của thế giới. Lương cầu thủ bóng đá cao nhất Việt Nam có lẽ là Công Vinh. Thời còn thi đấu cho CLB Hà Nội, anh nhận được mức lương 70 triệu đồng/tháng.

Công Vinh là cầu thủ có mức lương cao nhất

Lương cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam cao hay thấp?

  • Phan Văn Đức – vỏn vẹn 3.6 triệu đồng/tháng

Là một cầu thủ đã ghi được bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam ở trận tứ kết U23 châu Á 2018 với Iraq, Phan Văn Đức đã đóng góp phần không nhỏ vào chiến thắng của đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, mức lương khi thi đấu tại Sông Lam Nghệ An của cầu thủ này chỉ là 3.6 triệu đồng/tháng.

Dù tính đến thời điểm hiện tại, lương cầu thủ U23 Việt Nam này đã tăng lên 6 triệu đồng/tháng nhưng vẫn là thấp so với năng lực của anh. May mắn là ngoài thu nhập ít ỏi này, Phan Văn Đức vẫn có thêm tiền thưởng sau mỗi trận thắng, đặc biệt là sau những trận đấu tầm cỡ quốc tế.

  • Xuân Mạnh – 12 triệu đồng/tháng

Một cầu thủ khác thi đấu cho Sông Lam Nghệ An là Xuân Mạnh. Trước đây, mức lương của Mạnh không cao, chỉ đủ để anh tích góp trả nợ cho bố mẹ và mua xe Wave trả góp để đi. Đến nay, mức lương của Xuân Mạnh đã được tăng lên 12 triệu đồng/tháng.

  • Công Phượng – 15 triệu đồng/tháng

Công Phượng là một trong những cầu thủ tài giỏi và nổi tiếng của bóng đá Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, mức lương cầu thủ bóng đá Việt Nam 2018 ở CLB Hoàng Anh Gia Lai này chỉ là 15 triệu đồng/tháng, chưa tính thưởng.

Mức lương của Công Phượng khá khiêm tốn

  • Lương Xuân Trường – 3000USD/tháng

Khi thi đấu tại Incheon, Hàn Quốc, Lương Xuân Trường nhận được mức lương đáng mơ ước so với các cầu thủ cùng thời trong nước là 3000USD/tháng, tương đương gần 70 triệu đồng. Thế nhưng, so với các cầu thủ thi đấu tại K.League, đây lại là mức lương khá thấp.

  • Thủ môn Bùi Tiến Dũng – 20 triệu đồng/tháng

FLC Thanh Hóa trả lương 10 triệu đồng/tháng cho thủ môn Bùi Tiến Dũng vào năm 2016. Đến đầu năm 2017, cầu thủ này được tăng lương gấp đôi thành 20 triệu đồng/tháng.

Thưởng cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam

Thu nhập chính của các cầu thủ U23 đến từ thưởng chứ không phải lương. Sau giải U23 châu Á với thành tích á quân, tổng giải thưởng cho cả đội tuyển lên tới hơn 51 tỷ đồng và các hiện vật, khóa học, phiếu nghỉ dưỡng miến phí…

Mức tiền thưởng được chia làm 4 mức A, B, C, D. Mức A có giá trị 1.8 tỉ đồng/người, bao gồm HLV trưởng Park Hang Seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Vũ Văn Thanh, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng.

Mức B có giá trị 1.5 tỉ đồng/người, bao gồm Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức và 2 trợ lý người Hàn. Mức C có giá trị 1.2 tỉ đồng/người, bao gồm Nguyễn Thành Chung, Đặng Ngọc Tuấn, Lê Văn Đại, Nguyễn Văn Hoàng, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Trọng Đại, Bùi Tiến Dụng, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy và 3 trợ lý người Việt. Mức D có giá trị 850 triệu đồng/người, bao gồm 2 bác sĩ và 1 cán bộ hậu cần.

Số tiền còn lại được cả đội thống nhất trích cho công tác từ thiện và các mục đích khác. Như vậy, lương không phải là nguồn thu nhập chính và không tương xứng với năng lực của các cầu thủ bóng đá Việt Nam. Ngoài lương, các cầu thủ nhận được tiền phần lớn từ thưởng hay quảng cáo.

Mong những thông tin về mức lương cầu thủ bóng đá Việt Nam sẽ giúp ích được cho bạn.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post