X

Bảng xếp hạng lương cầu thủ cao nhất thế giới 2016

Với những ai yêu bóng đá chắc hẳn sẽ có thắc mắc lương cầu thủ bóng đá là bao nhiêu. Bảng xếp hạng lương cầu thủ cao nhất thế giới 2016 dưới đây sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.

Bảng xếp hạng lương cầu thủ cao nhất thế giới

Theo danh sách bảng xếp hạng lương cầu thủ thế giới năm 2016, những cái tên nổi tiếng sau nằm trong top 10 với mức lương cao ngất ngưởng:

Carlos Tevez

Mức lương 615.000 Bảng Anh/tuần, tương đương với hơn 18 tỉ VNĐ/tuần). Sở dĩ tiền đạo người Argentina này có mức lương cầu thủ cao nhất thế giới là bởi anh đã ký hợp đồng thi đấu cho CLB Shanghai Shenua. CLB của Trung Quốc này trả lương cao để thu hút các ngôi sao lớn. Sự nghiệp của cầu thủ Tevez này trở nên thăng hoa khi rời Man Utd.

Cầu thủ Oscar

Cầu thủ có mức lương 400.000 Bảng Anh/tuần, tương đương với hơn 11.8 tỉ VNĐ/tuần). Tiền đạo người Brasil này cũng nối gót Carlos Tevez đầu quân cho CLB của Trung Quốc Shanghai SIPG để nhận về mức thu nhập khổng lồ này.

Cristiano Ronaldo

Mức lương 365.000 Bảng Anh/tuần, tương đương với hơn 10.8 tỉ VNĐ/tuần). Cầu thủ người Bồ Đào Nha nổi tiếng này được đánh giá là cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc mọi thời đại. Anh từng thi đấu dưới màu áo CLB Manchester United, Real Madrid và mới chuyển nhượng sang CLB Juventus. Đây cũng là cầu thủ suất sắc được sự yêu mến của hàng triệu fan hâm mộ.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo

Gareth Bale

Mức lương 350.000 Bảng Anh/tuần, tương đương với hơn 10.3 tỉ VNĐ/tuần). Gareth Bale là cầu thủ xứ Wales, chơi ở vị trí tiền vệ cánh. Anh nhận được nhiều lời khen ngợi vì lối tấn công từ khoảng cách xa, những cú đá phạt xoáy, cũng như khả năng bứt tốc vượt qua hậu vệ đối phương.

Cầu thủ Lionel Messi

Mức lương 336.000 Bảng Anh/tuần, tương đương với hơn 9.9 tỉ VNĐ/tuần). Tiền đạo người Argentina này đang thi đấu cho CLB Barcelona và đội tuyển quốc gia Argentina. Cùng với Ronaldo và Neymar, Messi được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi hay và xuất sắc nhất mọi thời đại.

Trong cuộc đời sự nghiệp, anh đã dành được nhiều danh hiệu cao quý như Quả bóng vàng châu Âu năm 2009, Quả bóng vàng FIFA năm 2010, 2011, 2012 và 2015 hay Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009 của FIFA…

Cầu thủ người Brazil – Hulk

Mức lương 320.000 Bảng Anh/tuần, tương đương với hơn 9.4 tỉ VNĐ/tuần). Hulk, tên thật là Givanildo Vieira de Souza, là cầu thủ bóng đá người Brazil, hiện đang chơi cho CLB Shanghai SIPG cùng với Oscar.

Paul Pogba

Mức lương 290.000 Bảng Anh/tuần, tương đương với hơn 8.6 tỉ VNĐ/tuần). Paul Pogba sinh năm 1993, là cầu thủ người Pháp đang thi đấu cho Manchester United ở vị trí tiền vệ. Cầu thủ này có chiều cao tới 1.91m.

Cầu thủ Graziano Pelle

Mức lương 290.000 Bảng Anh/tuần, tương đương với hơn 8.6 tỉ VNĐ/tuần). Pelle sinh năm 1985 tại Italy. Anh hiện thi đấu cho CLB Shandong Luneng của Trung Quốc nhưng dần mất đi đỉnh cao sự nghiệp bởi CLB này thậm chí không nằm trong top 10 ở đất nước tỉ dân.

Neymar

Với mức lương 275.000 bảng Anh/tuần, tương đương với hơn 8.1 tỉ VNĐ/tuần). Neymar sinh năm 1992 tại Brazil, hiện chơi vị trí tiền đạo cho CLB Paris Saint Germain và đội tuyển quốc gia Brazil. Ngay từ nhỏ, khả năng chơi bóng của anh đã được chú ý và được công nhận là một trong những cầu thủ tốt nhất thế giới.

Wayne Rooney

Mức lương 260.000 Bảng Anh/tuần, tương đương với hơn 7.7 tỉ VNĐ/tuần). Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng là Wayne Rooney, cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ cho CLB D.C United. Rooney có thành tích nổi bật khi là người ghi bàn nhiều nhất cho Manchester United và đội tuyển Anh.

Cầu thủ người Anh Wayne Rooney

Có thể thấy rằng, chỉ riêng trong bảng xếp hạng này, vị trí số 1 và số 2 đã có khoảng cách tới hơn 200.000 Bảng Anh và vị trí số 1 có mức lương cao gấp gần 3 lần so với vị trí số 10.

Và nếu như chỉ tính mức lương cầu thủ mỗi tuần thì Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 3 thì xét trên tổng thu nhập gồm lương, thưởng, bản quyền thương hiệu, hợp đồng quảng cáo… thì cầu thủ này lại xứng đáng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

  1. Cristiano Ronaldo (thu nhập 87.5 triệu Euro)
  2. Lionel Messi (thu nhập 76.5 triệu Euro)
  3. Neymar (thu nhập 55.5 triệu Euro)
  4. Gareth Bale (thu nhập 41 triệu Euro)
  5. Ezequiel Lavezzi (thu nhập 28.5 triệu Euro)

Mức lương khủng trên hoàn toàn xứng đáng với năng lực và sự nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ. Với mức độ nổi tiếng của mình, họ còn có thể kiếm thêm thu nhập từ hợp đồng quảng cáo hay các nguồn khác.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post