X

Những lưu ý quan trong khi tự học võ thuật tại nhà

Võ thuật là bộ môn liên quan đến sức khỏe được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên việc tự học võ thuật tại nhà mọi người cần hết sức lưu ý đến tránh những tổn thương nguy hiểm.

1. Xác định xem mình học cái gì?

Trước tiên, bạn cần xác định mục tiêu học tập của mình là bạn học để rèn luyện thể chất hay để thi đấu … Để từ đó xây dựng kế hoạch tập luyện cụ thể cho bản thân.

Nền tảng quan trọng nhất của việc tự học võ thuật tại nhà đó là yếu tố thể lực. Đây là cái gốc để bạn có thể luyện tập, có bạn nói rằng tập tạ nhiều sẽ dẫn tới việc ra đòn bị chậm. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai. Nếu bạn là một người chuyên tập võ với mục đích thi đấu chuyên nghiệp thì mới quan tâm tới việc đó. Còn chúng ta tập để tăng cường sức khỏe thì không phải suy nghĩ nhiều.

Tự học võ thuật tại nhà

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc nên học võ nào là tốt nhất hiện nay?

2. Những yếu tố cần thiết khi tự học võ thuật tại nhà

Sức mạnh: Chắc chắn rồi, năng lực sức mạnh rất có ý nghĩa trong việc học tập và hoàn thiện kỹ thuật. 

Tốc độ: Tùy vào từng bộ môn thì tốc độ cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự ra đòn. Khả năng phản ứng nhanh nhạy sẽ giúp bạn kịp thời xử lý với các tình huống nảy sinh.

Sức bền: Bạn cần phải có sức khỏe bền bỉ để duy trì thời gian tập luyện.

Sự linh động và mềm dẻo: Mỗi bộ môn võ thuật sẽ có những yêu cầu về kỹ thuật khác nhau. Bạn cần nghiên cứu thật kỹ phần này đơn giản từ việc khởi động, đá, di chuyển, xoạc ngang, dọc … phải đúng kỹ thuật.

Nhịp thở: Đây cũng là một trong những điều cần lưu ý. Cần lấy hơi sao cho phù hợp với tốc độ trận đấu, mức độ sức mạnh cần sử dụng.

Tự học võ thuật tại nhà

3. Có nên tự học võ thuật tại nhà

Câu trả lời là không nên tự học võ thuật tại nhà bởi điều đó chưa chắc chắn là tốt, nó còn có thể gây huy hiểm cho người tập luyện.

Vì võ thuật không giống như những kiến thức mà bạn có thể ngồi nhà lên mạng tìm và tự học được.

Nó đòi hỏi người tập phải cọ sát rất nhiều mới có thể thuần thục và ứng dụng được… Với những môn võ thể thao hiện đại hiện nay thì việc cọ sát là vô cùng quan trọng.

Lời khuyên rằng: Nếu muốn tự tập thì nên bỏ ra ít nhất 3 tháng đến phòng tập để tập những điều căn bản nhất.

Tự học võ thuật tại nhà

4. Những lưu ý khi tự học võ thuật tại nhà

  • Bạn nên bỏ thời gian ban đầu đến trung tâm có uy tín để tập luyện những điều căn bản nhất rồi lấy đó là nền tảng để tiếp tục tập luyện một mình ở nhà,
  • Tập đi tập lại từng kỹ thuật để nhanh nhẹn, linh hoạt và chuẩn xác hơn.
  • Cố gắng tìm tài liệu và video hướng dẫn từng bước và theo sát giáo trình.
  • Nên mua dụng cụ tập luyện chất lượng tốt ở cơ sở uy tín, dụng cụ cần thiết như quần áo, bao tập đấm, các miếng đệm mút chống đau… và còn nhiều thứ khác nữa.
  • Không nóng vội hãy tập các động tác nhiều lần và ôn lại hàng ngày
  • Không cố gắng tập nhiều động tác khi trưa thuần thục các kỹ thuật cơ bản.
  • Đừng cứng nhắc hãy sáng tạo ra các tư thế và động tác của riêng mình
  • Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên tìm bạn tập cùng. Để có thể chỉnh sửa những lỗi sai trong lúc tập, và tạo động lực tốt hơn. 70% những người tập võ sẽ thất bại khi thực chiến nếu như không có người tập cùng. Mỗi người có mỗi cách di chuyển khác nhau. Cộng thêm sự ra đòn của bạn nên bạn cần có người luyện tập đối kháng để có thể áp dụng được tốt nhất lúc đánh thực chiến.

Trên đây là những lưu ý quan trong khi tự học võ thuật tại nhà. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post