X

Danh sách thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể vào mùa hè

Việc thanh lọc cơ thể ngày hè sẽ giúp bạn loại bỏ những chất độc hại để cơ thể sảng khoái và thoải mái hơn. Những loại thực phẩm có thành phần kháng viêm , kháng khuẩn và giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp đào thải chất độc tự nhiên ra khỏi cơ thể. Bài viết dưới đây xin chia sẻ những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả mà bạn nên sử dụng.

Rau má

Rau má có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, mát gan và thanh lọc cơ thể rất hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch rau má, say nhuyễn và lọc lấy bước uống sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó thì rau má còn có tác dụng chữa ngộ độc nấm. Trong trường hợp bị ngộ độc nấm, hãy lấy 160g rau má sắc với 80g đường phèn lấy nước uống. Bạn cũng có thể sử dụng 160g rau má và 400g củ cải tươi, rửa sạch và ép lấy nước cũng rất hiệu quả.

Trà xanh

Nhiều nghiên cứu y học chỉ ra rằng, trà xanh có rất nhiều công hiệu đối với cơ thể. Trong trà xanh chưa nhiều chất polyphenol, là chất chống oxy hóa giúp trung hòa những gốc tự do trong cơ thể và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó chất catechin có nhiều trong trà xanh cũng có tác dụng hỗ trợ chức năng gan, giúp giải độc gan.

Quả bơ

Bơ được biết đến như một loại trái cây tốt cho phụ nữ với công dụng làm đẹp tối ưu. Ngoài ra, bơ cũng là loại quả có tác dụng thanh lọc cơ thể.

Theo những chuyên gia sức khỏe, chất glutathione chứa trong quả bơ sẽ giúp gan đào thải chất độc, chất xơ hòa tan và không hòa tan, có công dungh làm sạch ruột kết. Những chất béo lành mạnh trong bơ cũng giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Quả chanh

Từ lâu, chanh đã đượcbiết đến với công dụng làm sạch gan và thanh lọc cơ thể. Chất D-lominene trong chanh có khả năng kích hoạt những enzyme trong gan và giúp chuyển hóa độc tố thành dạng nước hòa tan, giúp cơ thể dễ đào thải. Bên cạnh đó thì hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Chanh từ lâu đã được biết đến với công dụng làm sạch gan, thanh lọc cơ thể. Chất D-limonene trong chanh (tập trung nhiều ở vỏ) có khả năng kích hoạt các enzyme trong gan và giúp chất độc chuyển hóa thành dạng nước hòa tan để dễ dàng loại bỏ khỏi cơ thể. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Chanh cũng giúp trung hòa lượng kiềm và cân bằng độ PH cho bạn. Vì thế, vào ngày hè bạn nên uống nước thêm vài lát chanh để thanh lọc cơ thể.

Dưa hấu

Đây được xem là một trong những loại quả thải độc tố tốt nhất trong mùa hè. Dưa hấu có tính kiềm và chứa nhiều citrullin giúp loại bỏ ammoniac và những độc tố khác ra khỏi cơ thể. Trong dưa hấu có chứa tới 90% nước, cùng với hàm lượng đường tự nhiên giúp giải nhiệt rất tốt cho mủa hè. Bổ sung dưa hấu giúp cơ thể ngăn chặn sự mất nước và cân bằng lượng đường cần thiết cho cơ thể.

Không những vậy, dưa hấu cũng là nguồn kali tốt giúp duy trì sự cân bằng muối và nước trong cơ thể.

Đậu xanh

Đậu xanh là thực phẩm giải độc hiệu quả. Loại thực phẩm này có tính lạnh, vị ngọt nhẹ giúp thải độc và lợi tiểu.

Bạn có thể sử dụng đậu xanh bằng nhiều cách như rửa sạch, nghiền sống và hòa với nước uống. Bạn cũng có thể ninh nhừ đậu xanh để nấu chè đậu xan hay nhai sống 1-2 nắm đậu xanh, sau đó uống thật nhiều nước.

Đinh lăng

Đinh lăng được sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh trong y học cổ truyền. Rễ của đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng và có tính mát, giúp thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết. Lá đinh lăng có vị đắng và tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng và chữa ho ra máu. Hãy vào web fun88 để tham khảo thêm nhiều thông tin đồng thời có các ứng dụng trong lĩnh vực y học hiện đại để nâng cao sức khỏe và chăm sóc cơ thể.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post