X

TỔNG HỢP các loại nước giải khát vào mùa hè không nên bỏ qua

Mùa hè nóng bức khiến nhiều người bị mất nước, vì vậy các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần phải uống nhiều nước mỗi ngày để bổ sung được lượng nước cần thiết cho cơ thể. Thông tin bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí đến cho mọi người các loại nước giải khát hiệu quả trong mùa hè.

TỔNG HỢP các loại nước giải khát vào mùa hè không nên bỏ qua

Để giải khát và đảm bảo được tình trạng tốt hơn mỗi ngày các bạn có thể tự nấu cho mình và gia đình những loại nước uống giải khát:

Trà Bí đao

Bí đao được biết đến là một trong những thực phẩm có tính mát, được sử dụng để nấu canh giải nhiệt trong những mùa hè nóng bức. Bên cạnh đó, bí đao được nhiều người sử dụng để nấu trà giải nhiệt trong những ngày hè oi ả, cung cấp thêm được nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Nấu nước trà bí đao

Thực hiện nấu trà bí đao được thực hiện như sau:

– Chuẩn bị: 4 lít nước + 1 kg Bí đao + một ít muối + 150gr đường phèn + tầm 2 – 3 lá dứa;

– Cách thực hiện: cho 2 lít nước vào nồi, tiếp đến cho muối + lá dứa + Bí đao vào để nấu. Tiến hành đun lửa nhỏ tầm khoảng 2 giờ. Sau đó, lọc lấy phần xác, rồi cho thêm đường phèn vào và tiếp tục đun sôi đến khi tan đường. Khi nước nguội các bạn lọc nước và bỏ vào tủ lạnh dùng dần.

Nấu nha đam + đường phèn

Những thành phần trong nhà đam có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cơ thể. Đặc biệt, nhằm giúp làm đẹp da và rất tốt cho sức khỏe, phòng bệnh xơ gan béo phì hay tình trạng cao huyết áp hiệu quả.

– Hướng dẫn: sử dụng 2 lá nha đam và gọt bỏ vỏ bên ngày, phần thịt bên trong cắt thành hạt lựu và ngâm với muối trong vòng khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch nhiều lần. Nấu đường phèn tan và khi nước sôi lại thì cho tất cả phần nha đam vào và nấu sôi lại. sau khi nguội thì cho vào tủ sử dụng dần.

Nước đậu xanh

Như mọi người đã biết những thành phần trong đậu xanh có tính mát, vị ngọt vì vậy giúp thanh nhiệt và giải độc hiệu quả.

Giải khát bằng nước đậu xanh

Để nấu nước đậu xanh giải nhiệt các bạn thực hiện như sau: ngâm đậu xanh và rửa sạch và cho vào nồi với lượng nước vừa phải, đun sôi chừng 10 phút thì tắt bếp. Đậy nắp chừng 10 phút thì chắt nước đậu xanh ra cốc và thưởng thức. Các bạn có thể uống nguyên chất hay có thể cho thêm ít đường để thưởng thức.

Nước uống gạo lứt

Theo các chuyên gia cho biết nước gạo lứt có tác dụng tốt trong quá trình thanh lọc máu, thanh lọc cơ thể rất tốt. Đặc biệt, nước gạo lứt còn có tác dụng giúp làm da sáng hồng, làm sạch và giảm cân hiệu quả, bởi vậy được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Nấu nước gạo lứt để giải khát thực hiện như sau: chuẩn bị 100g gạo lứt và rang cho đến khi ngửi được mùi thơm và màu đậm hơn là được. Với 100g gạo lứt sẽ sử dụng tương đương với 2 lít nước và nấu cho đến khi gạo nhừ. Để nguội và lọc nước để uống dùng, các bạn có thể cho thêm ít muối để vị uống được đậm đà hơn.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post