X

Top những võ sĩ boxing nổi tiếng gây chấn động trong giới võ thuật

Boxing(hay còn gọi là quyền anh) là một môn võ và thể thao đối kháng giữa 2 người. Xuất phát từ phương Tây, bộ môn này sử dụng cú đấm, kết hợp với di chuyển chân, đầu và thân mình. Cùng tìm hiểu 3  võ sĩ Boxing nổi tiếng nhất lịch sử ngay dưới đây nhé.

Top 3 võ sĩ Boxing nổi tiếng nhất thế giới

Những cái tên nằm trong danh sách này đều là những “ông chùm” trong lòng boxing (quyền anh) trên thế giới. Với những ưu điểm nổi bật và riêng biệt về lối đánh, kỹ thuật. Các võ sĩ nằm đều tự mình xác lập những kỷ lục vô cùng đáng ngưỡng mộ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

1. Muhammad Ali – Võ sĩ Boxing đứng đầu thế giới

 Muhammad Ali (1942- 2016) được mệnh danh là “vận động viên vĩ đại nhất thế kỷ XX” và là một tay đấm huyền thoại trong làng Quyền Anh thế giới. Thành tích của ông được ghi danh bởi những trận so găng kinh điển đi vào lịch sử Quyền Anh thế giới. 

Muhammad Ali – Võ sĩ Boxing đứng đầu thế giới

Bài viết liên quan: võ taekwondo đai nào cao nhất

Ông là người từng 3 lần giành chức vô địch quyền anh hạng nặng và một lần dành huy chương vàng Olympic hạng vừa. Năm 1999, Ali được tạp chí thể thao Sports Illustrated và BBC tôn vinh là “vận động viên của thế kỷ”. 

Ali được coi như một biểu tượng mọi thời đại trong làng quyền anh thế giới vì những thành tích mà chưa ai có thể sánh được: Thắng 56 trận (37 knockouts, 19 tính điểm), Thua 5 (4 tính điểm, 1 TKO), Hòa 0. Từng đạt huy chương vàng Olympic tại Roma. Được các tạp chí thể thao quốc tế bầu chọn là “Vận động viên vĩ đại nhất thế kỉ XX”. Ông bén duyên với nghiệp boxing từ năm 12 tuổi.

Danh tiếng của Ali trở nên “bùng cháy” hơn nữa kể từ năm 1964, sau khi đánh bại đối thủ Sonny Liston để giành lấy ngôi vô địch hạng nặng chuyên nghiệp. Được mô tả có lối đánh “bay bổng như một con bướm và đốt như một con ong”, võ sĩ Ali đã hạ gục đối thủ Liston sau 7 hiệp đấu và trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử khi mới 22 tuổi.

Bên cạnh là một đấu sĩ tài năng thì ông còn là một nhà hoạt động tích cực đấu tranh chống lại nạn phân biệt chủng tộc, chiến tranh và bài xích tôn giáo. Con người ông thể hiện sự thẳng thắn, tự tin và hài hước – hình mẫu lý tưởng của những người Mỹ gốc Phi giữa lúc cao trào của thời đại dân quyền.

2. Joe Louis

Joe Louis là một tay đấm luôn được xếp sau Ali. Louis có kỹ thuật hoàn hảo với sức mạnh triệt hạ. Louis là nhà vô địch quyền Anh hạng nặng lâu nhất thế giới, kỷ lục Guinness của anh trong suốt 50 năm chưa hề bị phá. Joe Louis (người Mỹ) vô địch trong 11 năm 252 ngày, từ ngày 22-6-1937. Louis có kỹ thuật hoàn hảo với sức mạnh triệt hạ.

Joe Louis là một tay đấm luôn được xếp sau Ali

Bài viết liên quan: võ judo

Ngày 4/7/1934, Joe Louis có trận đấu nhà nghề đầu tiên với võ sĩ hạng nặng Jack Kracken. Joe Louis giành chiến thắng và bắt đầu sự nghiệp phi thường từ ấy. Joe Louis là nhà vô địch quyền anh hạng nặng lâu nhất thế giới trong 11 năm 252 ngày từ 22/6/1937.

Kỷ lục của Joe Louis tồn tại suốt 50 năm mà chưa võ sĩ nào phá được. Trong hơn 10 năm thống trị làng quyền anh, Joe Louis không từ chối so găng với bất kỳ tay đấm nào. Joe Louis hạ đo ván 5 nhà vô địch thế giới. Trong 23 trận tranh tài để bảo vệ đai vô địch, Joe Louis đánh bại 21 đối thủ trong đó có 5 võ sĩ bị thua ngay hiệp đấu đầu tiên.

3. Manny Pacquiao

Emmanuel Dapidran Pacquiao (sinh ngày 17 tháng 12 năm 1978), còn được gọi là Manny Pacquiao hay Pacman là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp hạng bán trung, đồng thời còn là một chính trị gia của Philippines. Anh còn là một nhà vô địch quyền anh từng tám lần vô địch quyền anh thế giới và là võ sĩ đầu tiên trong lịch sử đoạt tám chức vô địch thế giới ở bảy hạng cân khác nhau.

Manny Pacquiao là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp hạng bán trung

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Pacquiao tới giờ đã có 56 lần thượng đài và chỉ thua đúng 3 trận, hòa 2. Trong 51 trận thắng của anh, có tới 38 lần hạ knock-out đối thủ. Hiệp hội các cây bút quyền Anh Mỹ bình chọn anh là võ sĩ của thập kỷ. Đây là một sự ghi nhận xứng đáng với Pacquiao trong một năm mà anh đã xác lập kỷ lục giành đai vô địch thế giới ở 7 hạng cân khác nhau.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post