X

Tập trung đẩy mạnh công tác hỗ trợ thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018

     Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018 đang trong thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi nên Bộ giáo dục đã tích cực đẩy mạnh công tác hỗ trợ thí sinh để kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra được thuận lợi nhất.

     Thời gian thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018 vào khoảng 24-27/6/2018 và ở thời điểm hiện tại thí sinh đã trôi qua 1/3 thời gian trong kỳ đăng ký nộp hồ sơ dự thi. Để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh trong các công tác từ đăng ký dự thi đến thời điểm dự thi được diễn ra thuận lợi thì Bộ giáo dục và đào tạo đã công bố các cổng thông tin hỗ trợ. Ngày 30/3 hình thức hỗ trợ thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018 được công bố rộng rãi tới các Sở ban ngành giáo dục, các trường học và trên các kênh online về kỳ tuyển sinh để thí sinh được nắm rõ. Đây là kênh để giải đáp toàn bộ các thắc mắc, cung cấp các thông tin cho phụ huynh và học sinh về kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Khẩu tổ chức hỗ trợ tư vấn cho thí sinh được tổ chức quy củ

     Chi tiết kênh hỗ trợ này được chia thành 2 hình thức là gửi email và hỗ trợ trực tiếp qua điện thoại.

  • Hỗ trợ Email: hotrothi2018@moet.gov.vn
  • Hỗ trợ điện thoại (giờ hành chính): 024-32181385, 024-32181386

     Hình thức hỗ trợ sẽ kéo dài theo 2 giai đoạn gồm đợt 1 từ (1/4 – 25/4/2018) là khoảng thời gian thí sinh nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia 2018 và giai đoạn 2 (22/6 – 1/8/2018) là giai đoạn trước và sau khi thí sinh tham gia dự thi và biết điểm thi để thay đổi nguyện vọng hay tình trạng đỗ đạt của thí sinh. Giai đoạn 3 là từ 16/7-22/8/2018 là giai đoạn hỗ trợ thí sinh trong việc xét tuyển Đại học, cao đẳng.

     Đây có thể coi là một đề xuất mở rộng phù hợp cho kỳ tuyển sinh THPT quốc gia 2018 được nhiều thí sinh, phụ huynh, nhà trường và người có chuyên môn đồng tình. So với thời điểm trước đây, thí sinh sẽ liên lạc với các trường Đại học cao đẳng để giải đáp những thắc mắc, trong khi các trường có tổ chức tư vấn nhưng vẫn mang tính chất nhỏ lẻ. Nhiều tình trạng thí sinh gặp phải là có thắc mắc nhưng không biết hỏi ai. Tuy nhiên, việc thành lập riêng 1 ban tổ chức tư vấn, giải đáp cho thí sinh của Bộ giáo dục năm nay giúp thuận tiện hơn cho thí sinh rất nhiều, đảm bảo được tính quy củ và thống nhất trong khâu tổ chức và quản lý của kỳ thi. Mọi giải đáp được cho là kịp thời đối với thí sinh để thí sinh có những định hướng và quyết định đúng đắn cho bản thân.

Thí sinh gặp nhiều thuận lợi hơn trong công tác giải đáp thắc mắc

     Bộ giáo dục và đào tạo đã tập trung nhân lực, những người có chuyên môn nắm rõ các thông tin về kỳ thi THPT quốc gia 2018 để giải đáp kịp thời các thắc mắc của thí sinh. Sự đổi mới qua hàng năm và ngày càng hoàn thiện các đề án tuyển sinh được cho là phù hợp và ngày càng tiến bộ. Với những hỗ trợ tích cực như trên thì dự kiến năm 2018 kỳ thi THPT quốc gia sẽ thuận lợi và thành công hơn nhiều cho thí sinh.

     Cập nhật thông tin về Những lưu ý trong đợt xét tuyển THPT quốc gia 2018 nhanh nhất vui lòng truy cập tại đây.

5/5 - (1 bình chọn)
Thế Anh:
Related Post