X

Bật mí bí quyết làm bài thi toán THPT quốc gia

     Kỳ thi THPT quốc gia đang ngày càng đến gần. các thí sinh đang tức tốc ôn luyện để có được kết quả tốt nhất. Để giúp các em có được bài thi tốt chúng tôi xin phép được bật mí một số bí quyết làm bài thi toán trong kì thi THPT quốc gia sắp tới.

Môn toán môn phổ biến nhất trong kỳ thi THPT quốc gia
  • Đối với bài thi toán trung bình thí sinh sẽ có 15 phút để hoàn thành mỗi câu vậy nên các em nên tận dụng thời gian cho những phần mình có thể làm được trước, câu nào khó hoặc nếu nhìn qua chưa thấy được hướng giải để lại làm sau. Với những câu hỏi dễ nên giải trực tiếp trên giấy thi tránh nháp ra ngoài rồi viết lại sẽ mất thời gian. Câu khó nên nháp những bước quan trọng hoặc nháp sườn bài tránh viết quá nhiều thứ không quan trọng ra nháp sẽ mất thời gian viết lại. Nếu thừa thời gian với những câu dễ nên tập trung vào những câu khó còn lại không nên nản lòng bỏ qua vì rất có thể trong lúc cấp bách các bạn lại nghĩ ra được hướng giải. Có thể sẽ không ra được kết quả chính xác nhưng các bạn sẽ được chấm điểm một vài bước trong bài đó nếu bước đó đúng. Nội dung bài thi năm nay các bạn có thể tham khảo tại đây.
  • Nhận bài thi toán các em nên bình tĩnh đọc thật kỹ đề, tránh nhầm lẫn các khái niệm, cần phải xem xét thật kỹ các trường hợp. Đặc biệt các bạn nên rèn luyện cả kỹ năng bấm máy tính, phải thật bình tĩnh để bấm nhanh và chính xác. Thông thường các bạn sẽ bấm máy tính bằng một ngón tay vậy hãy thử tập bấm bằng cả 2 bàn tay bạn sẽ thấy nhanh hơn rất nhiều đấy.
  • Thời gian thi thực tế của một bài thi toán là 90 phút nhưng các em nên luyện tập làm các đề trước khi thi trong thời gian khoảng 75 phút để làm quen. Và hãy nhớ thật kỹ các phương pháp giải nhanh để tiết kiệm thời gian.
  • Đối với phần trắc nghiệm trong bài thi toán hãy đọc đề vẽ hình bẳng tay và tính toán ngay trên hình sẽ tiết kiệm được thời gian cho phần tự luận.
  • Với các câu tự luận trong bài thi toán khi muốn sử dụng các khái niệm hay tính chất trong hình học cần phải giải thích theo đúng định nghĩa hoặc định lý tương ứng. Không nên viết tắt lời giải, trình bày lời giải theo các bước cụ thể để người chấm có thể dễ dàng nắm bắt được hướng làm và cũng để các em có thể dò lại bài dễ dàng hơn. Ở cuối mỗi bài toán cần phải nêu ra kết luận.
  • Tuyệt đối không sử dụng tuỳ tiện các ký hiệu toán học, lưu ý các ký hiệu có cách viết tương tự hoặc gần giống nhau.
  • Khi muốn giải phương trình hoặc các bất phương trình nhớ đặt điều kiện để phép biến đổi là tương đương.
  • Khi giải xong nên viết đáp án vào đề để có thể so sánh đáp án và tự chấm bài sau buổi thi. Một điều lưu ý trong đề thi năm nay là cấu trúc bài thi toán không thay đổi so với năm trước, kiến thức lớp 12 chiếm 80% bài thi còn lại là kiến thức lớp 11. Tuy nhiên năm nay độ khó của đề thi sẽ tăng lên so với năm 2017.

     Trong thời gian ôn tập này các em ngoài tập trung vào kiến thức ôn tập các em cũng nên lưu ý thật kỹ về các bí quyết trong quá trình làm bài thi để có kết quả tốt nhất

     Cập nhật thông tin về các bí quyết luyện thi nhanh nhất vui lòng truy cập tại đây

5/5 - (1 bình chọn)
Thế Anh:
Related Post