X

Mua quần áo học võ ở đâu? Lưu ý gì khi mua lựa chọn võ phục Karate 

Võ thuật không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe mà còn giúp các bạn tự bảo vệ chính mình. Lựa chọn trang phục khi tập võ là điều rất quan trọng. Mua quần áo học võ ở đâu? Lưu ý gì khi mua lựa chọn võ phục Karate.

1. Võ Karate là gì?

Karate hay còn gọi là Karatedo là môn võ truyền thống của Nhật Bản. Môn võ này có các đòn đặc trưng như đấm, đá, cú đánh cùi trỏ, đầu gối và các kỹ thuật đánh bằng bàn tay mở. Trong karate còn có các kỹ thuật đấm móc, các kỹ thuật đấm đá liên hoàn, các đòn khóa, chặn, né, quật ngã, và những đòn đánh vào chỗ hiểm.

Xuất xứ chính xác của môn võ này chưa được xác định bởi không tìm được thư tịch cổ nào ghi chép về môn võ này. Ngày này môn võ Karate được phát triển khá mạnh trên toàn thế giới. Việc luyện tập Karate chia làm ba phần chính là kĩ thuật cơ bản (Kihon), Quyền (Kata), và tập luyện giao đấu (Kumite).

Võ phục Karate 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc nên học võ nào là tốt nhất hiện nay?

Mục đích của Kata là hệ thống lại các đòn thế cho dễ nhớ dễ thuộc và những bài Kata đi từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp tùy theo trình độ và quá trình tập luyện của môn sinh. Cuối cùng là Kumite là các kĩ thuật đấu đối kháng bằng tay chân. Có hai hình thức đấu đối kháng trong Karate là đấu va chạm và bán va chạm. 

2. Trang phục của môn võ Karate

Thời xa xưa người luyện tập và thi đấu Karate cởi trần mặc quần dài hoặc quần cộc. Ngày nay võ phục Karate có màu trắng tượng trưng cho ánh sáng, sự tinh khôi, sự chân thật và sáng tạo. 

Màu đai trong Karate cũng bắt đầu từ trắng qua thời gian thử thách, rèn luyện tinh thần và thể xác, vận động tạo tác biến đổi, trải nghiệm của chủ nhân mới trở thành màu đen.

Võ phục Karatedo màu trắng, cổ xẻ trắng, quần lưng thun, ống thẳng, có đai trắng đi kèm.

Yêu cầu chất liệu vải phải thoáng mát, thấm mồ hôi để người tập có thể dễ dàng di chuyển trong từng động tác. Chất vải không chảy, vải mịn, không rát và không xù. Bởi tập luyện võ thuật đòi hỏi sự di chuyển liên tục, lượng bài tập nhiều với cường độ cao, bạn lúc nào cũng trong tình trạng đổ mồ hôi liên tục. Chính vì thế các bạn nên lựa chọn những bộ võ phục karate loại tốt để cùng đồng hành trong quá trình tập luyện.

Võ phục Karate 

Khi được khoác trên mình bộ võ phục tốt, sẽ tạo cảm giác thoải mái, tạo sự hứng thú cho người tập luyện.

Khi đã có võ phục bạn phải giữ gìn thật sạch sẽ, sau khi tập xong nên móc võ phục và đai lên cao. Trên ngực áo phía trái, phải có phù hiệu của trường phái. Tay áo dài 2/3 của cẳng tay, quần cũng không quá dài trên 2/3 của cẳng chân. Không đính các kim loại sắt bén, dễ vỡ lên võ phục và mang trên người khi luyện tập.

Lưu ý: Các bạn nữ phải mặc áo lót thun màu trắng trước khi mặc võ phục và chỉ buộc tóc bằng dây mềm. Các bạn nam thì không được mặc áo lót.

Mua quần áo học võ ở đâu?

3. Mua quần áo học võ ở đâu?

Quần áo võ phục được bán ở nhiều nơi, tại các trung tâm võ thuật, câu lạc bộ võ thuật, các cửa hàng chuyên đồng phục võ thuật hay các khu chợ lớn như:

  • Chợ Ninh Hiệp – Gia Lâm, Hà Nội 
  • Chợ Long Biên – Ba Đình, Hà Nội
  • Chợ Lớn – Trung tâm quận 6, Hồ Chí Minh
  • Chợ Bình Điền – Đại lộ, Quản Trọng Linh, Hồ Chí Minh

Bạn sẽ dễ dàng đặt mua ở bất cứ đâu. Một bộ võ phục Karate có mức giá từ 200.000 – 1.000.000 đồng tùy thuộc vào kích cỡ và chất liệu vải. Bạn cần lựa chọn nơi bán hàng uy tín để lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Mua quần áo học võ ở đâu? Lưu ý gì khi mua lựa chọn võ phục Karate. Hy vọng rằng bạn đã tìm kiếm được câu trả lời qua bài tổng hợp trên.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post