X

Lý do nên theo học ngành Hộ sinh năm 2022?

Hộ sinh là ngành học được dự báo là nhóm ngành nghề cao quý  và đem lại mức thu nhập hấp dẫn. Vậy lý do nên theo học ngành Hộ sinh năm 2022? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều kiến thức chia sẻ.

Hộ sinh là ngành học được đánh giá là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong lĩnh vực Y tế của mỗi quốc gia. Đây là ngành Y tế liên quan đến chuyên môn sinh nở và được đào tạo bài bản liên quan đến những kiến thức về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ và trẻ sơ sinh. Đồng thời đảm bảo được cả về mặt sức khỏe, tâm sinh lý và sự an toàn cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Những người làm việc trong ngành Y tế và có vai trò trong quá trình tư vấn giáo dục, đảm bảo được tình trạng sức khỏe cho các bà mẹ và trẻ nhỏ. Ngoài ra thì ngành hộ sinh còn thực hiện thăm khám sức khỏe phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, cộng đồng và các vấn đề liên quan đến sinh sản, chăm sóc thời kỳ mãn kinh cho tất cả các chị em phụ nữ.

Lý do nên theo học ngành Hộ sinh năm 2022?

Việc lựa chọn theo học ngành nào cũng cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, thị trường lao động đầy cạnh tranh nên cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân và có được nhiều đánh giá nhất định về nghề nghiệp cho sự nghiệp trong tương lai.

Một số các lý do để lựa chọn học Cao đẳng ngành Hộ sinh như:

Cơ hội việc làm cao

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng được tăng cao nên đội ngũ nguồn nhân lực ngành Y tế, đặc biệt trong lĩnh vực sinh sản thiếu số lượng lớn đội ngũ nhân viên y tế chất lượng cao.

Những bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe ngày càng được xây dựng nhiều hơn nên sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Hộ sinh sẽ dễ dàng tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực của bản thân.

Thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội

Kinh tế phát triển lúc đó sẽ kéo theo các dịch vụ chăm sóc sức khỏe con người ngày càng được chú trọng nhiều hơn nên cũng vì thế mà ngành Hộ sinh sẽ được coi trọng trong tương lai và tỉ lệ thuận với sự phát triển, kinh tế của đất nước.

Ngành hộ sinh sẽ góp phần to lớn trong việc đảm bảo xã hội ổn định, bền vững sẽ giúp cho nền kinh tế đất nước đi lên.

Tích lũy kiến thức cho bản thân

Khi học tập các kiến thức chuyên sâu các bạn sẽ được tích lũy kiến thức như kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình làm việc với các ca sinh nở sẽ vận dụng được điều ấy cho bản thân.

Mức thu nhập ổn định

Hộ sinh nói riêng và nhóm ngành Y Dược nói chung là ngành được đánh giá là có mức thu nhập cao hơn so với nhiều nhóm ngành nghề khác. 

Tính nhân văn cao cả

Hộ sinh sẽ giúp các sản phụ sinh sản thuận lợi và bảo vệ được an toàn tính mạng cho cả mẹ và bé không bị nguy hiểm. Những người thực hiện công việc của ngành Hộ sinh sẽ được mọi người tôn trong và nghề hộ sinh là một ngành nghề có tính nhân văn.

Thời gian đào tạo ngắn

Khi bạn lựa chọn học hệ Cao đẳng Hộ sinh tại những trường Cao đẳng Y Dược là 3 năm. Thời gian đào tạo ngắn nhưng vẫn rất được trang bị rất nhiều những kiến thức, kỹ năng ngành nghề cho sinh viên nên có thể làm được việc ngay sau khi ra trường. 

 Ba năm học tập tại trường sinh viên sẽ được học các  môn chính như:  các môn đại cương, bộ môn cơ sở ngành, bộ môn chuyên ngành xuyên suốt kết hợp với nhiều giờ thực hành, thực tập giúp sinh viên áp dụng ngay kiến thức vừa học vào ứng dụng thực tế.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2022

Năm 2022, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện:

  • Thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh có đủ sức khỏe để theo học suốt 3 năm tại nhà trường khi theo học hệ cao đẳng chính quy.
  • Thí sinh có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc vi phạm pháp luật.

Trường đã nhiều năm hoạt động, có uy tín trong ngành giáo dục và theo thống kê của nhà trường thì có đến 98% sinh viên sau khi học tập tại nhà trường tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ sở y tế hoặc tiếp tục học liên thông lên đại học tại các trường đại học có tuyển sinh lên đại học. 

Cao đẳng Hộ sinh tuyển sinh năm học này sẽ được áp dụng mức học phí nhóm ngành Hộ sinh là 1.200.000 đồng/ tháng, học phí thấp hơn nhiều trường cao đẳng y dược khác và phù hợp với nhiều điều kiện hoàn cảnh của các sinh viên. Nhà trường cũng thực hiện nhiều chính sách an sinh giáo dục khác để sinh viên yên tâm theo học trong suốt quãng thời gian học tập.

Để đăng ký xét tuyển học ngành Y Dược tại nhà trường sinh viên có thể thực hiện một trong các cách sau:

  • Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến – ghi danh online trên website của trường.
  • Cách 2: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới các địa chỉ đào tạo của trường (để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ hotline)
  • Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại các địa chỉ đào tạo

 Cơ sở 1: Toà nhà : PTT – Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

 Hy vọng rằng, bài viết của Trang tin thể thao trong và ngoài nước đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi Học Dược có phải đi trực không? từ đó lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập bài viết ở chuyên mục Tổng hợp để có thêm nhiều kiến thức hướng nghiệp hữu ích hơn.

Rate this post
Mai Mai:
Related Post