X

Không được làm nghề mình muốn cử nhân đốt bằng tốt nghiệp

Theo đó, sự việc cử nhân đốt bằng tốt nghiệp đã gửi thư xin lỗi trường. Trong thư bạn chia sẻ: “Bạn cảm thấy mình rất có lỗi với thầy cô, với trường, với những anh chị đi trước, với những em đang học và đã làm ảnh hưởng đến uy tín của trường”. Trước đó, hành động của bạn đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Tối ngày 22/1, bạn Phạm Anh T cho biết mình đã rất hối hận sau khi đốt bằng tốt nghiệp và đăng lên mạng xã hội Facebook. Như vậy, cựu sinh viên khóa 36 theo học ngành đào tạo Tài chính – Ngân hàng của trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi thư xin lỗi đến nhà trường, cũng như trình bày lí do về hành động dại dột của mình.

Qua cuộc trao đổi ngắn với bạn Phạm Anh T và được bạn Pham Anh T, cho hay: do những bức xúc khi bị gia đình bắt làm một việc khác suốt một năm trời. Và như vậy T sẽ không được sử dụng máy tính xách tay, để làm công việc bán hàng trên mạng mà T yêu thích nữa. Nên trong một giây phút bốc đồng, Phạm Văn T đã quyết định đốt đi tấm bằng đại học, để không bao giờ phụ thuộc vào khuôn khổ gia đình và có thể tập trung vào con đường T đã chọn.

Cử nhân Đại học, Cao đẳng thất nghiệp

Ngay sau khi clip được đăng tải lên facebook khoảng hơn 15 tiếng đồng hồ. Tốc độ lan truyền của clip là rất lớn và T đã cảm thấy hối hận vì điều mình làm ảnh hưởng đến uy tín ngôi trường T đã từng theo học, nên T đã nhanh chóng xóa clip và đóng facebook.

Qua đó, trong bức thư xin lỗi trường, Phạm Anh T viết: Sau khi đăng lên Facebook như vậy em cảm thấy mình rất có lỗi với thầy cô, với nhà trường cùng những anh chị đi trước, với những em đang học và những người đã đóng góp rất nhiều cho ngôi trường Đại học Kinh tế. Em cảm thấy rất có lỗi, vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của trường… cuối cùng Phạm Anh T bày tỏ mong muốn được mọi người tha lỗi.

Cũng theo đó, Thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy – Trưởng phòng Công tác chính trị trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh cho hay: “Ngay khi biết được việc em Phạm Anh T đốt bằng tốt nghiệp, về phía nhà trường đã liên hệ ngay với em này để tìm hiểu nguyên nhân của hành động. Sau khi biết lý do, nhà trường cũng thông cảm với T, hiện cựu sinh viên này rất hối hận với hành động đốt bằng của mình. Nhà trường cũng mở lời nếu sau này T có khó khăn khi xin việc, nhà trường sẵn sàng cấp bản sao bằng tốt nghiệp để T có cơ hội xin được việc làm.

Tình trạng thất nghiệp hiện nay

Được biết, Phạm Anh T, quê quán tỉnh Tiền Giang tốt nghiệp đại học hệ Chính quy, chuyên ngành Chứng khoán – ngành đào tạo Tài chính – Ngân hàng. Phạm Anh T tốt nghiệp năm 2014 với xếp loại Trung bình khá.

Bản thân chàng sinh viên cũng đang rất mệt mỏi

Ở một góc độ khác cũng theo vị Trưởng phòng Công tác chính trị cho biết, bản thân bạn Phạm Anh T đang rất mệt mỏi về tinh thần sau khi được mọi người biết đến, khiến bạn ấy bị choáng ngợp. Trong một buổi trao đổi gần đây, bạn T mới tâm sự: Các thầy cứ gửi thư xin lỗi cho tất cả mọi người để biết, em không muốn nói thêm về vấn đề này, vị trưởng phòng Công tác Chính trị cảm nhận bản thân T đã phải đối diện với rất nhiều áp lực từ gia đình cũng như xã hội.

Thực ra T cũng chia sẻ, và nói đó là hành động do em bồng bột. Hiện giờ, bản thân T sẽ chịu trách nhiệm với hành động của mình, T đã suy nghĩ rất nhiều về việc hành vi của mình đã làm ảnh hưởng uy tín nhà trường, thầy cô đã có công dạy dỗ.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post