X

Môn thi Ngoại ngữ năm nay có nhiều phần “hách não” thí sinh

Nhận định chung về đề thi ngoại ngữ năm nay khó hơn năm ngoái, nội dung câu hỏi bám sát với thực tiễn người học. Đây là nhận xét của nhiều giáo viên dạy Ngoại ngữ của các trường THPT. Ngoài ra, những câu phân loại thí sinh khá rõ ràng, đề thi đáp ứng đúng mong đợi của nhiều giáo viên về độ khó dành cho các thí sinh.

Theo đó, cô Bùi Kim Tuyến cho biết đề thi tham khảo môn tiếng Anh mà Bộ GD&ĐT vừa công bố có số lượng câu hỏi, cấu trúc, số lượng từng phần cùng thời gian làm bài không hề thay đổi. Sự thay đổi được điều chỉnh nằm trong phần từ vựng trong đề và đề thi năm nay sẽ xuất hiện nhiều từ vựng mới lạ hơn.

Ngoại ngữ có phần thay đổi

Cụ thể phần Trọng âm và Chọn từ có cách phát âm khác

Năm nay, đề thi vẫn giống như các năm trước gồm có 2 câu trọng âm. Trong đó, vẫn có câu tìm trọng âm của từ 2 âm tiết và tìm trọng âm của từ 3 âm tiết. Ngoài ra, phần chọn từ có phát âm khác với các từ còn lại cũng có 2 câu, nội dung kiến thức cơ bản đảm bảo thí sinh sẽ làm được nếu nắm vững kiến thức môn này. Về độ khó của môn Ngoại ngữ năm nay sẽ tương đương năm ngoái, thí sinh có thể dễ dàng làm bài, vì đây hoàn toàn là kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa.

Tìm từ đồng nghĩa và trái nghĩa

Vẫn là 4 câu hỏi như thường lệ, nhưng độ khó thì hơn hẳn. Theo đó, phần này đòi hỏi thí sinh phải biết được nhiều từ vựng mới nâng cao cũng như phải nắm được thành ngữ thì mới làm tốt 2 dạng bài này. Như vậy, đây có lẽ sẽ là 4 câu phân loại thí sinh rõ rệt trong đề thi năm nay.

Chức năng giao tiếp

Phần thi này đòi hỏi các thí sinh phải cân nhắc kĩ lưỡng nếu không muốn chọn nhầm đáp án. Như vậy, phần thi nội dung này được đánh giá là “khoai” hơn đề thi năm 2017.

Điền từ vào bài đọc đục lỗ và đọc hiểu

Nội dung phần thi này cũng tương tự phần từ vựng, nhưng lượng kiến thức thiên về lớp 11 và 12. Số lượng câu hỏi trong phần này không thay đổi, nhưng độ khó sẽ cao hơn năm trước và bài đọc năm 2018 này có phần dài hơn. Cụ thể, bài đọc số 2 dài và có nhiều từ mới hơn cộng với sự xuất hiện của một số từ tiếng Pháp như baccalauréat,academies. Điều này sẽ làm cho thí sinh choáng váng, nhưng các bạn yên tâm và đừng quan tâm tới những từ đó vì các bạn không cần biết nghĩa vẫn làm tốt bài của mình.

Tìm lỗi sai

Phần bài thi tìm lỗi sai năm nay cũng có 1 câu được đánh giá là khó hơn năm ngoái, nhằm phân loại thí sinh.

Tìm câu đồng nghĩa và kết hợp câu

Độ khó so với năm ngoái cũng tăng lên đáng kể, thí sinh sẽ có cơ hội dùng đến kiến thức nâng cao của mình, chứ không đơn thuần là kiến thức cơ bản như năm 2017 nữa. Như vậy, phần tìm câu đồng nghĩa năm nay sẽ dài hơn năm ngoái một chút.

kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia 2018 sắp diễn ra

Theo đó, cô Tuyến đưa ra nhận định: Nhìn chung là đề thi năm nay khó hơn năm ngoái, nội dung câu hỏi nắm bắt gần với thực tiễn người học, có những câu phân loại thí sinh rõ ràng. Đề thi này đáp ứng mong đợi của các giáo viên về độ khó dành cho thí sinh. Ngoài ra, đề thi tham khảo năm nay hoàn toàn xứng đáng để làm đề thi tuyển sinh, xét tốt nghiệp và làm căn cứ xét tuyển Đại học.

Để làm tốt được đề tham khảo này, các em thí sinh cần nắm chắc kiến thức ngữ pháp cũng như từ vựng đầy đủ của cả 3 khối 10, 11 và 12. Kèm theo đó, việc ôn luyện thêm những cấu trúc nâng cao, mở rộng thêm vốn từ vựng và cụm từ cũng như thành ngữ sẽ giúp việc đạt điểm cao trở lên dễ dàng hơn, cô Tuyến cho biết.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post