X

Chạy bộ mỗi ngày sao cho đúng cách?

Chạy bộ mỗi ngày mang nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, thực hiện chạy bộ như thế nào là đúng cách và phát huy được tác dụng. Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Chạy bộ mỗi ngày sao cho đúng cách?

Theo chia sẻ của Thạc sĩ B.T.H – Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM, chạy bộ được đánh giá là một trong những bộ môn thể thao tốt cho sức khỏe bởi có khả năng tương cường được hệ miễn dịch, giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh ung thư. Tuy nhiên, để có thể phát huy được những tác dụng trên mọi người cần phải lựa chọn được phương pháp cũng những kỹ thuật chạy bộ đúng cách.

Chạy bộ mỗi ngày sao cho đúng cách?

Để chạy bộ đúng cách mọi người cần:

+ Xác định được thời gian: việc xác định được thời gian chạy bộ cũng là một trong những yếu tố mang lại hiệu quả sau mỗi buổi tập. Bởi vậy, ngay từ đầu hãy xác định được thời gian luyện tập, xác định thời gian chạy bộ 2 buổi/ tuần là hợp lý nhất.

Trong những thời gian đầu luyện tập nên chạy với quãng ngắn và với tốc độ vừa phải. Theo thời gian các bạn có thể tăng tốc độ lên theo mục tiêu đã đặt ra đối với bản thân.

– Chế độ ăn uống và nghỉ dưỡng: đây được xem là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của hoạt động chạy bộ. Điều quan trọng là mọi người nên bổ sung được lượng nước đủ để cần bằng được cơ thể. Có thể lựa chọn các loại nước ép hoa quả, hay mang thai một chai nước để bổ sung thêm trong quá trình luyện tập.

Trong quá trình chạy bộ cơ thể toát mồ hôi nhiều vì vậy là thất thoát một lượng nước lớn trong cơ thể. Vì vậy, mọi người đừng để cơ thể rơi vào tình trạng khát và thiếu nước.

Cần vận động kỹ trước khi chạy bộ

– Vận động kỹ trước khi chạy bộ, khởi động những bài tập những động tác hay những bài xoay khớp, ép gối hay chạy bước nhỏ,…

– Trong khi chạy bộ cần để cơ thể được giữa thẳng tự nhiên, đầu luôn hướng về phía trước và thả lỏng cơ thể, nhất là cơ vai. Mọi người lưu ý nơi tiếp xúc tốt nhất là gót bàn chân rồi mới đến mũi bàn chân. Đặc biệt, cần luyện tập sải chân ngắn và bước nhanh hơn.

– Khi kết thúc quá trình chạy bộ cần thả lỏng cơ thể, tuyệt đối không nên ngồi bệt . Lời khuyên: trước khi đi ngủ các bạn có thể lựa chọn những bài tập khác nhau như: nằm ngửa, hai chân nâng lên cao và tì vào tường và giữ nguyên trong vòng khoảng 5 – 10 phút cũng rất tốt cho cơ thể.

Chạy bộ là một trong những môn thể thao đơn giản nhất giúp mọi người sở hữu được tình trạng sức khỏe tốt hơn. Bên cạnh việc chạy bộ mọi người nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học; hợp lý để nâng cao được tinh thần sức khỏe.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post