X

Học ở trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học phí là bao nhiêu?

Các bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm nhiều đến vấn đề học phí trước khi quyết định học tập tại một cơ sở đào tạo. Vậy Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học phí là bao nhiêu? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin và giải đáp thắc mắc ở trên.

Tìm hiểu học phí của các trường đào tạo Y Dược tại TP Hồ Chí Minh

Mọi người có thể thấy rằng mức học phí nhóm ngành Y Dược tại TPHCM sẽ ở mức cao bởi ngoài đặc thù của ngành cần thực hành nhiều nên học phí, chi phí thực hành. Bên cạnh đó khi học tập tại TPHCM là thành phố lớn nên chi phí sinh hoạt sẽ khá tốn kém hơn so với những thành phố khác.

Về mặt bằng chung học phí tại các trường Y Dược tại TPHCM sẽ ở mức từ 1.200.000 – 2.000.000đ/ tháng chưa tính đến các chi phí khác như thực hành, phí đào tạo…

Tùy từng hệ đào tạo mà sẽ có mức học phí khác nhau ở hệ Đại học thường mức học phí sẽ cao hơn đặc biệt là các trường Đại học hiện nay đang tự chủ về tài chính. Ở hệ Cao đẳng mức học phí sẽ phù hợp hơn với nhiều hoàn cảnh điều kiện của các thí sinh, đặc biệt một số trường Cao đẳng đào tạo Y Dược như: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch… luôn đưa ra mức học phí ở mức trung bình để giảm áp lực về mặt kinh tế và sinh viên yên tâm theo học.

Học ở trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học phí là bao nhiêu?

Học ở trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học phí là bao nhiêu?

Có thể thấy rằng do đặc thù của ngành Y Dược sẽ cần đến nhiều dụng cụ, các cơ sở vật chất và nhiều trang thiết bị để phục vụ tốt trong quá trình học tập kéo theo đó sẽ là mức học phí của các trường Y Dược luôn ở mức cao hơn so với những ngành nghề khác.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất về việc học tập cho các sinh viên khi theo học tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, lãnh đạo nhà trường đã cân đối và đưa ra mức học phí phù hợp với mọi sinh viên theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH.

Nhà trường đã thông qua và đưa ra mức học phí phù hợp với mọi đối tượng theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH về cơ bản mức học phí năm 2023 sẽ được giữ ổn định như năm trước.

Trong năm 2023 nhà trường đặc biệt thực hiện chính sách MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023 điều này sẽ giúp sinh viên chuyên tâm và học ngành nghề, giảm bớt áp lực và sự tự ti về tài chính của sinh viên. Cụ thể như sau:

  1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023

– Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC trước ngày 31/07/2023.

  1. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023 đối với thí sinh nhập học từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau khi nhập học được miễn 100% học phí

– Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A, B.

– Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.

Học phí thấp có đảm bảo chất lượng đào tạo?

Nhiều thí sinh lo lắng mức học phí của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở mức thấp thì có đảm bảo chất lượng và môi trường đào tạo không. Thông tin nhà trường công bố mức học phí sẽ giúp sinh viên có sự chuẩn bị và an tâm khi lựa chọn học Y dược tại trường. Với mức học phí này sẽ đáp ứng đầy đủ trang thiết bị, phòng học thực hành hiện đại theo đúng chuẩn quy định của Bộ.

Không chỉ vậy nhà trường luôn chú trọng đến việc đào tạo và nâng cao chất lượng của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường nhà trường áp dụng môi trường học tập theo mô hình Trường – Viện. Đây là một trong những mô hình giảng dạy tiên tiến nhất hiện nay. Khung chương trình đào tạo của nhà trường bám sát với thực tiễn trong đó các tiết học thực hành của nhà trường chiếm 70% và các tiết học lý thuyết chiếm 30%.

Cùng với đó trường luôn cố gắng xây dựng đội ngũ giảng viên giàu kiến thức chuyên môn, kỹ năng ngành nghề và rất có tâm huyết trong việc truyền dạy kiến thức, kỹ năng cho sinh viên. Như vậy hoàn toàn sinh viên có thể yên tâm về chất lượng giảng dạy cũng như môi trường học tập khi theo học ngành Y Dược tại Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Đặc biệt, nhà trường chủ động liên kết với bệnh viện 30/4 – Bộ Công An và Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng Tp.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quận 12, Bệnh viện Quận Tân Phú, Bệnh viện  Quận Bình Thạnh… từ đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên khi theo học. Trong quá trình thực hành, thực tập tại các bệnh viện sinh viên sẽ có cơ hội học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên ngành mới và kỹ năng ngành nghề sau này.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh nhóm ngành Y Dược

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh có cơ hội học tập trong lĩnh vực y dược. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh các chuyên ngành như:

  • Cao đẳng Dược
  • Cao đẳng Điều dưỡng
  • Cao đẳng Hộ sinh
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Năm 2023, nhà trường tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT và có bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe đảm bảo đáp ứng được yêu cầu học tập tại trường.
  • Thí sinh có lý lịch trong sạch không trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Khi đáp ứng đủ những điều kiện trên, thí sinh ngay từ bây giờ có thể thực hiện 1 trong 3 cách dưới đây để tham gia đăng ký xét tuyển tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cụ thể theo các cách:

  • Cách 1: Thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển trực tiếp tại địa chỉ của Nhà trường.

– Cơ sở 1: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

– Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

  • Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ thông qua đường bưu điện. Tạo điều kiện cho các thí sinh ở xa gửi hồ sơ xét tuyển đến cơ sở của nhà trường để tiến hành xét tuyển.
  • Cách 3: Đăng ký xét tuyển trực tuyến trên trang web của nhà trường.

Hy vọng các thông tin được chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn đọc đã có thông tin giải đáp băn khoăn Học ở trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học phí là bao nhiêu?. Từ đó lựa chọn được địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín, chất lượng và sẽ có định hướng đúng đắn trong tương lai.

Rate this post
Mai Mai:
Related Post