X

Tổng hợp những môn thể thao hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Sự kết hợp hài hòa giữa chế độ ăn uống điều độ và rèn luyện thể thao là phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn được nhiều được áp dụng. Đặc biệt, việc chọn lựa một loại hình thể thao phù hợp sẽ hỗ trợ tối ưu quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo, hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân và rèn luyện sức khỏe. Dưới đây,  bài viết xin chia sẻ những môn thể thao hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Thể dục nhịp điệu

Thể dục nhịp điệu được đánh giá là môn thể thao dành cho phụ nữ có tác dụng giảm cân hiệu quả. Đây là môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với thể trạng của phụ nữ nên được nhiều chị em yêu thích.

Thể dục nhịp điệu là bộ môn có thể tập tay không hay kết hợp với một số dụng cụ hỗ trợ như dây, gậy… Loại hình thể dục này cần nhiều đến yếu tố kỹ thuật, nếu muốn tập luyện bạn cần có người hướng dẫn và kiên trì trong một thời gian nhất định.Thể dục nhịp điệu là môn vận động yêu cầu sự dẻo dai, linh hoạt và thể lực tốt.

Môn thể thao này có lượng tiêu hoa calo lớn, lên đến 298 calo, giúp người chơi giảm cân hiệu quả. Vì thế, thay vì vận động những môn thể thao tốn nhiều sức thì việc giảm cân bằng những bài thể dục đem đến hiệu quả cao hơn.

 Chạy bộ

Chạy bộ giúp đốt cháy lượng calo lớn, hỗ trợ tối ưu cho việc giảm cân

Chạy bộ cũng là hình thức vận động tiêu thụ calo hiệu quả. Trong quá trình vận động, bạn nên thay đổi tốc độ nhanh chậm linh hoạt, sẽ giú đốt chát lượng calo lớn hơn khi giữ nguyên một tốc độ.

Việc thay đổi nhịp độ vận động sẽ làm nhịp tim của bạn sẽ liên tục thay đổi, kích thích sự đốt cháy calo trong cơ thể. Kiên trì rèn luyện với môn thể thao này, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi, vóc dáng săn chắc hơn cũng như độ bền cũng được cải thiện.

Đạp xe

Đạp xe là phương pháp giảm cân lý tưởng, giúp bạn vừa tập luyện thể dục vừa có thể tận hưởng không khí trong lành. Đây cũng là một trong những môn thể thao giảm cân hiệu quả với lượng calo đốt cháy là 1.100 calo/giờ.

Môn thể thao này cũng rất dễ thực hiện và phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp bạn rèn luyện thể chất một cách hiệu quả. Nó cũng không gây tác động mạnh đến những khớp, mắt cá chân hay đầu gối..rất phù hợp với những người ưa vận động nhẹ nhàng.

Nhảy dây

Theo những tin tức sức khỏe được chia sẻ trên vnexpress.net, nhảy dây giúp tiêu hao lượng calo hiệu quả. Một nghiên cứu cho thấy, nhảy dây 30 phút sẽ giúp cơ thể tiêu hao 450 calo. Thực hiện hoạt động này trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hay 20 phút khiêu vũ.

Nhảy dây là hoạt động thể thao hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Tuy không cần nhiều đến yếu tố kỹ thuật, song trong thời gian đầu thực hiện,bạn nên tập với tốc độ vừa phải, sau đó mới tăng dần. Để giảm cân nhanh thì bạn không cần phải nhảy với tốc độ quá nhanh mà cần duy trì độ bền, mỗi lần tập nên duy trì ít nhất 30 phút để có thể đem lại hiệu quả giảm cân tối ưu nhất.

Bơi lội

Là một trong những môn thể thao được yêu thích hiện nay, bơi lội không những giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả mà còn có tác dụng giảm cân. Đây cũng là hình thức vận động phù hợp với mọi lứa tuổi cũng như thể trạng khác nhau.

Những chuyên gia thể chất cho rằng, môn bơi lội rất phù hợp với những người gặp khó khăn trong việc hình thành thói quen thể dục thường chuyên, là chọn lựa lý tưởng cho phụ nữ sau sinh, người già hay người béo phì..Bên cạnh đó, việc tham gia những hoạt động bơi lội cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Bơi lội giúp cải thiện những nhóm cơ,giúp bạn vận động toàn thân, cải thiện thể lực hiệu quả.

Rate this post
Thế Anh:
Related Post