X

Học phí ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng là bao nhiêu?

Học phí ngành Điều dưỡng sẽ có sự chênh lệch giữa các trường tùy thuộc vào chương trình học và môi trường đào tạo. Thường mức học phí tại các Trường Đại học sẽ cao hơn so với hệ Cao đẳng. Vậy học phí ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng là bao nhiêu? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin giải đáp.

Mức học phí ngành Điều dưỡng tại các trường hiện nay như thế nào?

Điều dưỡng là một trong những ngành thuộc lĩnh vực Y Dược và có vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc và điều trị sức khỏe cho cộng đồng. Trong quá trình học tập ngành Điều dưỡng sinh viên sẽ phải sử dụng nhiều hóa chất, trang thiết bị hiện đại bởi vậy mà mức học phí sẽ cao hơn so với nhiều ngành nghề khác.

Tại các trường Đại học mức học phí dao động trong khoảng từ 10 – 40 triệu đồng, tùy thuộc vào từng cơ sở đào tạo. Mức học phí ngành Điều dưỡng hệ Đại học tại các trường hiện nay dao động trong khoảng từ 10 triệu đến 40 triệu đồng tùy môi trường đào tạo. Cụ thể là mức học phí tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình: 27.750.000 đồng/năm, Trường Đại học Y Dược TPHCM 37.000.000 – 41.800.000 đồng/năm, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến thu học phí năm 2023 từ 31,6-209 triệu đồng một năm… Đối với nhiều thí sinh mức học phí này rất cao và chưa kể trong quá trình học tập còn nhiều chi phí phát sinh.

Mỗi trường đào tạo ngành Điều dưỡng sẽ có sự khác nhau về học phí

Bên cạnh đó một số Trường Cao đẳng sẽ có mức học phí phù hợp hơn với nhiều đối tượng sinh viên. Mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng tại khu vực TPHCM nói riêng và cả nước nói chung sẽ thấp hơn so với hệ Đại học.

Bởi vậy trước khi lựa chọn học Điều dưỡng Cao đẳng sinh viên nên tìm hiểu kỹ về mức học phí Đối với một số Trường Cao đẳng thì mức học phí được đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên hơn. Mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng tại các trường dao động trong khoảng từ 1.000.000đ đến 1.500.000 đồng/tháng.

Trước khi lựa chọn nên học Cao đẳng Điều dưỡng các bạn thí sinh nên tìm hiểu thật kỹ về mức học phí để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với năng lực và điều kiện kinh tế của gia đình.

Học phí ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng là bao nhiêu?

Khi lựa chọn học Cao đẳng Điều dưỡng có nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm đến mức học phí, kinh phí đào tạo. Vì theo mặt bằng chung chi phí học tập của khối ngành Y dược nói chung đều cao hơn so với những khối ngành Sư phạm, Kế toán…

Tùy từng chương trình đào tạo mà mỗi trường sẽ có mức học phí khác nhau. Trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng hàng đầu tại khu vực TPHCM và cả nước. Hiện nay mức học phí ngành Điều dưỡng của trường đang áp dụng ở mức thấp hơn so với mặt bằng chung như năm 2024 học phí ngành này ở mức 1.300.000 đồng/ tháng.

Bên cạnh mức học phí nhà trường còn thực hiện nhiều chính sách miễn giảm học phí cho con em thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách theo đúng quy định của nhà nước, điều này sẽ tạo điều kiện học tập tốt nhất cho thí sinh, giảm bớt áp lực về mặt kinh tế.

1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024:

– Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC trước ngày 31/08/2024.

2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024 đối với thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau khi nhập học được miễn 100% học phí đến hết ngày 15/09/2024:

– Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A,B.
– Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
– Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Nhà trường cũng tạo điều kiện và hỗ trợ sinh viên vay vốn của ngân hàng theo đúng quy định.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ được đánh giá cao về chất lượng đào tạo ngành Điều dưỡng

Mức học phí thấp thì chất lượng đào tạo có được đảm bảo không?

Các cơ sở đào tạo sẽ có đợt tăng học phí định kỳ hàng năm hoặc tăng căn cứ theo quy định của Bộ. Trong những năm gần đây mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có tăng không đáng kể. Nhiều thí sinh và phụ huynh lo lắng mức học phí như vậy có đủ để đảm bảo chất lượng đào tạo cho sinh viên hay không.

Để thí sinh yên tâm hơn khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì nhà trường cam kết rằng chương trình đào tạo bám sát thực tiễn và được xây dựng căn cứ theo quy định của Bộ, không thua kém các cơ sở khác đào tạo cùng chuyên ngành. Bên cạnh đó nhà trường luôn chú trọng đến nâng cao chất lượng đào tạo, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, dụng cụ thực hành đạt chuẩn của Bộ Y tế hiện nay.

Cùng với đó nhà trường thực hiện liên kết với các nhà thuốc, bệnh viện lớn trong khu vực tạo điều kiện thực tập thực tế cho sinh viên, củng cố kiến thức đã học, rèn luyện kỹ năng, làm quen với công việc thực tế để sau khi tốt nghiệp đi làm không bị bỡ ngỡ.

Có quá nhiều ưu điểm để mỗi năm nhà trường nhận được hàng nghìn hồ sơ đăng ký xét tuyển, đặc biệt là học phí ở mức trung bình phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên mà vẫn đảm bảo được chất lượng đào tạo. Theo thống kê sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tìm được việc làm phù hợp chiếm trên 95%, bên cạnh đó còn được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Ngay từ bây giờ nếu thí sinh đáp ứng được điều kiện xét tuyển của trường là đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH hãy nhanh chóng đăng ký xét tuyển vào ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Mọi thắc mắc về vấn đề tuyển sinh, thí sinh có thể liên hệ tới ban tư vấn tuyển sinh để được giải đáp trực tiếp.

– Cơ sở 1: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

– Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 0287.1060.222 – 096.152.9898 – 093.851.9898

Với mức học phí ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng mới nhất ở mức thấp so với các trường Y Dược đào tạo ngành Điều dưỡng. Hy vọng từ đó thí sinh có thêm nhiều thông tin về ngành học Điều dưỡng và tìm ra được hướng đi đúng đắn trong tương lai.

5/5 - (1 bình chọn)
Mai Mai:
Related Post