X

Nên hay không việc tham gia các lò luyện thi cấp tốc trước kỳ thi ĐH- CĐ

       Kỳ thi đại học- Cao đẳng ( ĐH- CĐ) là một rong những kỳ thi quan trọng nhất của quãng đời học sinh chúng ta. Vì vậy, không ít các bậc phụ huynh tìm đủ mọi cách để con mình thi đỗ đại học. Câu hỏi đặt ra trước kỳ thi quan trọng này là nên hay không việc tham gia các lò luyện thi cấp tốc trước kỳ thi ĐH- CĐ.

1. Lò luyện thi cấp tốc mọc lên như nấm.

Quảng cáo của các lò luyện thi cấp tốc nhan nhản mọi nơi
       Dạo quanh một vòng gần những trường đại học lớn. Ta sẽ thấy những trung tâm luyện thi cấp tốc ở đường Xuân Thủy, Trần Quý Kiên, Lê Thanh Nghị… mọc lên như nấm. Những lò luyện thi cấp tốc thường mở cạnh các trung tâm lớn và có uy tín. Điều này khiến nhiều thí sinh và phụ huynh dễ bị nhầm lẫn trong việc chọn những nơi ôn thi cho con em của mình.
 
Theo lời của nhân viên làm việc tại một lò luyện thi cấp tốc tại HN cho biết : Khối C là khối dễ luyện thi cấp tốc nhất, bên trung tâm của anh cam kết luyện thi cấp tốc khối C chỉ ôn luyện trong vòng một tháng. Anh cũng lấy ra rất nhiều giấy tờ để chứng minh để làm tăng độ tin cậy của trung tâm. Đối với những môn thi khác, hình thức luyện thi cấp tốc cũng diễn ra hết sức phổ biến và không đảm bảo chất lượng.

2. Học sinh không nên tham gia lò luyện thi cấp tốc.

 
Cẩn trọng với những lò luyện thi cấp tốc
      Để vào được đại học phải là một quá trình dài phấn đấu của các em suốt 3 năm ở trường trung học phổ thông. Việc ôn thi cấp tốc ở thời điểm sát kỳ thi chỉ là bề nổi và không mang lại nhiều hiệu quả. Chưa kể đến việctiếp cận quá nhiều kiến thức trong 1 tháng sẽ làm cho các em cảm thấy có thêm nhiều áp lực, các phần kiến thức dễ bị pha trộn và gây nhầm lẫn.
 
“Kiến thức thi cử các em cần ôn luyện trong suốt quá trình học, không ngừng rèn luyện”. Chứ không thể cấp tốc trong một thời gian ngắn là có thể thay đổi được. Các em cần nắm vững các phần kiến thức trong sách giáo khoa. Cần luyện đề của các năm trước, qua bài làm của mình các em cần tham khảo qua thầy cô và bạn bè để có bài giải đáp tốt nhất. Có như vậy các em mới nhớ lâu được và cũng bắt đầu làm quen được với những dạng đề thi.
Theo một số thầy cô đang giảng dạy tại các trường đại học lớn cho biết : Các lò  luyện thi cấp tốc chỉ đáp ứng cho các em thí sinh ở góc độ tâm lý. Còn kiến thức thi cửc là cả một quá trình tích lũy, không thể nhồi nhét trong một thời gian ngắn. Thời điểm sát ngày thi các thí sinh phải giữ được tâm trạng thoải mái và cân bằng, có sức khỏe tốt để làm bài tốt các môn thi.
      Tuy nhiên ở một góc độ nào đó, Luyện thi cấp tốc không phải là xấu. Cũng có một số trung tâm tốt và uy tín. Ở đó các em sẽ được làm quen với các dạng đề và phương pháp giải. Vì vậy, các bậc phụ huynh và các em học sinh cần tìm hiểu kỹ và có những lựa chọn sáng suốt. Hy vọng các em sẽ có một mùa thi như ý nguyện.
Để tham khảo thêm các thông tin bổ ích khác vui lòng truy cập tại đây!
Rate this post
Thế Anh:
Related Post